Trong thời đại ngày nay, nhiều người càng chú ý hơn đến những dòng sản phẩm với thành phần thiên nhiên, an toàn và lành tính. Trong đó, son dưỡng thiên nhiên là một sản phẩm được nhiều người yêu thích lựa chọn.

Son dưỡng thiên nhiên có nhiều ưu điểm và giúp dưỡng môi hiệu quả. Bạn có muốn trải nghiệm dòng son dưỡng với những thành phần tuyệt vời này?

Son dưỡng thiên nhiên là gì?

Son dưỡng thiên nhiên là loại son dưỡng môi được sản xuất từ các thành phần tự nhiên, an toàn và lành tính. Một số đặc điểm của son dưỡng thiên nhiên có thể kể đến như:

  • Thành phần chính là các dưỡng chất thiên nhiên chiết xuất từ thực vật như hoa quả, tinh dầu, sáp ong, mật ong…

  • Không chứa các thành phần hóa học độc hại như paraben, hương liệu tổng hợp, chất bảo quản.

  • An toàn, lành tính với làn da và môi. Phù hợp với làn da nhạy cảm.

  • Có tác dụng dưỡng ẩm, nuôi dưỡng và bảo vệ làn môi mềm mịn. 

  • Màu sắc nhẹ nhàng, tạo màu hồng tự nhiên cho môi.

  • Hương thơm dễ chịu, nhẹ nhàng hoặc có thể không có mùi.

Son dưỡng thiên nhiên là gì

Son dưỡng thiên nhiên an toàn và lành tính

Các thành phần dùng làm son dưỡng thiên nhiên phổ biến

Son dưỡng thiên nhiên được làm từ các nguyên liệu tự nhiên. Tuy nhiên, chính xác thì những nguyên liệu này là gì? Theo đó, có nhiều nguyên liệu có thể được dùng để làm son dưỡng môi thiên nhiên, chẳng hạn như:

Vitamin E

Trong các loại son dưỡng môi thường có chứa vitamin E với công dụng giúp làm mềm môi cũng như bảo vệ môi, giúp bạn có một đôi môi căng mướt mịn màng hơn.

Chiết xuất từ trái cây

Thành phần của son dưỡng môi thiên nhiên có thể có các loại trái cây như dâu, cam, bưởi, đu đủ, nho... Các loại trái cây không chỉ giúp cung cấp các dưỡng chất cho môi mà còn có khả năng giúp môi lên màu nhẹ nhàng cũng như tạo mùi hương cho môi.

Sáp ong, sữa ong

Sáp ong, sữa ong rất giàu dưỡng chất, có tác dụng dưỡng ẩm và tái tạo tế bào môi. Không chỉ vậy, sáp ong còn giúp son dưỡng được đặc lại, thích hợp với các dòng son dưỡng dạng thỏi.

Tinh dầu thiên nhiên

Thành phần của son dưỡng môi thiên nhiên cũng có chứa các loại tinh dầu như dầu thầu dầu, dầu vỏ bưởi, dầu jojoba,... Nhiệm vụ chính của các loại tinh dầu chính là dưỡng ẩm cho môi.

Các loại hoa & rau củ

Không chỉ có chiết xuất từ trái cây mà thành phần của son dưỡng thiên nhiên còn có thể chứa các loại hoa và rau củ. Chẳng hạn như một số loại son dưỡng có chứa hoa hồng hay củ dền với hiệu quả tạo màu môi đỏ hồng tự nhiên. 

Nhìn chung, những thành phần tự nhiên này giúp nuôi dưỡng, bảo vệ và tạo màu hồng tự nhiên cho môi một cách an toàn, lành tính. 

Thành phần Son dưỡng thiên nhiên là gì

Có nhiều nguyên liệu để làm son dưỡng thiên nhiên

Ưu - nhược điểm của son dưỡng môi chiết xuất thiên nhiên

Nếu bạn đang phân vân việc có nên mua son dưỡng thiên nhiên hay không, bạn có thể dựa vào các ưu - nhược điểm của loại son này để cân nhắc. Son dưỡng môi chiết xuất thiên nhiên có một số ưu điểm và nhược điểm sau:

Ưu điểm

  • Thành phần an toàn, lành tính cho môi và da, ít gây kích ứng.

  • Có khả năng dưỡng ẩm và bảo vệ môi tốt nhờ chiết xuất từ thiên nhiên.

  • Tạo hiệu ứng môi hồng tự nhiên, trang điểm như không trang điểm.

  • Mùi hương dễ chịu, nhẹ nhàng.

  • Giá thành phải chăng, dễ tiếp cận.

Nhược điểm

  • Thành phần thiên nhiên nên độ bám màu thường không lâu.

  • Chất lượng và hiệu quả sản phẩm thay đổi tuỳ vào nguồn nguyên liệu.

  • Ít sự lựa chọn về màu sắc và kết cấu so với son dưỡng thông thường.

  • Dễ bị oxi hóa, thay đổi chất lượng nếu bảo quản không tốt.

Nhìn chung, son dưỡng chiết xuất thiên nhiên vẫn là sự lựa chọn an toàn và lành tính dành cho môi. Tuy nhiên, bạn cũng cân nhắc nhược điểm và chọn các hãng mỹ phẩm có son dưỡng thiên nhiên chất lượng để có trải nghiệm sản phẩm tốt nhất.

Xem thêm: Cách làm son môi theo công thức độc đáo

Cách sử dụng son dưỡng môi thiên nhiên

Son dưỡng môi thiên nhiên có khó dùng không? Câu trả lời chính là không. Cách dùng son dưỡng thiên nhiên vô cùng đơn giản:

  • Chuẩn bị môi trước khi đánh son dưỡng: Cần tẩy da chết cho môi bằng cách dùng hỗn hợp tẩy tế bào chết cho môi massage nhẹ nhàng. Nên tẩy tế bào chết từ 3-4 lần/tuần. Ngoài ra, trước mỗi lần đánh son thì bạn cũng nên dùng khăn ẩm lau qua môi để làm sạch môi, giúp môi hấp thụ các dưỡng chất từ son dưỡng được tốt hơn.

  • Cách đánh son dưỡng đều mịn: Dùng cọ đánh son hoặc đánh son trực tiếp lên môi. Bắt đầu từ giữa môi tán đều son dưỡng lên toàn bộ môi. Nếu bạn dùng son dưỡng thiên nhiên không màu, có thể đợi son khô rồi đánh tiếp một lớp son màu. Còn nếu son dưỡng của bạn đã có sẵn màu, bạn có thể bỏ qua thao tác này.

  • Sau khi đánh son xong: Dùng khăn ẩm lau sạch mép để loại bỏ phần son thừa. Cuối ngày, nhớ tẩy trang sạch sẽ rồi thoa serum dưỡng môi để cấp ẩm, giữ môi mềm mại. Hoặc cuối ngày bạn cũng có thể thoa một lớp son dưỡng môi dày để giữ ẩm cho môi.

Lưu ý khi sử dụng son dưỡng thiên nhiên

Và để bạn trở thành “chuyên gia" trong lĩnh vực trang điểm, sử dụng son dưỡng thiên nhiên thì  bí quyết khỏe & đẹp bạn cần lưu ý chính là:

  • Hạn chế bặm môi hoặc miết môi vì son dưỡng thường ẩm mượt nên thao tác này sẽ vô tình đẩy lớp son ra ngoài rìa môi, giữa môi không còn nhiều dưỡng chất. Bạn chỉ nên đánh từ 1-2 lớp son dưỡng, không đánh quá nhiều sẽ khiến môi bóng bẩy quá mức, không còn thẩm mỹ. 

  • Nên sử dụng son dưỡng mỗi ngày, 1 ngày dùng son 2-3 lần để môi luôn đạt hiệu ứng căng mọng, không bị khô hay nứt nẻ, lộ vân môi.

  • Son dưỡng thiên nhiên cần được bảo quản ở nơi thoáng mát, tránh nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh. Không để son gần nguồn nhiệt hoặc tại những nơi ẩm ướt.

Kết luận

Son dưỡng thiên nhiên an toàn, lành tính cho môi. Chẳng có lý do nào để từ chối những thỏi son dưỡng thiên nhiên phải không nào? Nếu bạn muốn trải nghiệm một dòng son dưỡng thiên nhiên chất lượng, bạn có thể mua ngay son dưỡng có màu Jelly Lipgloss M.O.I. Dòng son này có thành phần chứa vitamin E, dầu thầu dầu và dầu vỏ bưởi để dưỡng ẩm cho môi và bảo vệ đôi môi khỏi thâm sạm. Còn chần chờ gì mà không đặt mua hàng trực tiếp bên dưới đây hoăc đặt mua tại các hệ thống đại lýhệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc.