Tuy là kênh phân phối tiềm năng nhưng đại lý mỹ phẩm giá sỉ cũng đối mặt với nhiều thách thức. Vậy có nên trở thành đại lý mỹ phẩm giá sỉ và cần lưu ý gì nếu muốn làm đại lý?

Nhờ mua với số lượng lớn, đại lý có thể cung cấp nhiều sản phẩm chất lượng với giá cả cạnh tranh. Tuy nhiên, việc bỏ một số vốn lớn để nhập hàng cũng khiến nhiều người đắn đo việc trở thành đại lý mỹ phẩm giá sỉ.

Đại lý mỹ phẩm giá sỉ là gì?

Đại lý mỹ phẩm giá sỉ là đơn vị chuyên bán buôn các sản phẩm mỹ phẩm với số lượng lớn cho các cửa hàng, shop online,... với giá thấp hơn so với giá bán lẻ.

Cụ thể đại lý mỹ phẩm giá sỉ nhập các sản phẩm trực tiếp từ các nhà sản xuất hoặc công ty phân phối mỹ phẩm với số lượng lớn. Sau đó đại lý sẽ bán lại cho các cửa hàng, shop với số lượng thường ít nhất là 1 thùng/1 hộp sản phẩm. 

Đại lý mỹ phẩm giá sỉ là gì

Đại lý mỹ phẩm giá sỉ là đơn vị chuyên bán buôn các sản phẩm mỹ phẩm với số lượng lớn

Giá bán sỉ thường rẻ hơn giá gốc từ 20-50% tùy sản phẩm và chiến lược kinh doanh. Khách hàng của đại lý mỹ phẩm giá sỉ thường là các cửa hàng mỹ phẩm hoặc những cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm online. Đây là một mô hình kinh doanh được nhiều người kinh doanh mỹ phẩm yêu thích bởi đại lý mỹ phẩm giá sỉ giúp các shop, cửa hàng và người kinh doanh mua được hàng với giá rẻ hơn, tiết kiệm chi phí và tăng lợi nhuận.

Có nên làm đại lý mỹ phẩm giá sỉ?

Có nên làm đại lý mỹ phẩm giá sỉ hay không tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Một số ưu nhược điểm của việc kinh doanh dưới hình thức đại lý mỹ phẩm giá sỉ có thể kể đến như:

Ưu điểm

  • Mua với số lượng lớn nên giá nhập vào thấp hơn so với mua lẻ từ 20-50%. Do đó bạn có thể tiết kiệm được 20-50% chi phí đầu vào. 

  • Có thể đa dạng hóa các mặt hàng mỹ phẩm khác nhau.

  • Có thể kinh doanh mỹ phẩm online và bán trực tiếp.

  • Được các nhà sản xuất và phân phối hỗ trợ nhiều hơn về tư vấn bán hàng, cách trưng bày sản phẩm, tổ chức các chương trình khuyến mại, quảng cáo sản phẩm,...

  • Luôn có hàng sẵn để cung cấp cho khách hàng nhờ mua với số lượng lớn, tránh tình trạng hết hàng.

Nhược điểm

  • Cần có vốn lớn, khoảng vài trăm triệu để nhập số lượng hàng lớn về bán.

  • Chi phí thuê kho bãi, nhân công đóng gói, vận chuyển hàng hóa cao do phải quản lý số lượng lớn.

  • Khó khăn trong việc tìm kiếm các shop, cửa hàng để bán hàng. Lượng khách hàng có thể không ổn định do tùy vào tình hình kinh doanh của các shop mà sẽ có thời điểm các shop đăng ký mua hàng nhiều nhưng cũng có thời điểm các shop tạm ngừng nhập hàng mới để bán hết hàng tồn kho.

  • Và do lượng hàng tồn kho của các đại lý mỹ phẩm giá sỉ thường khá nhiều nếu không bán không kịp sẽ dễ bị hỏng hoặc hết hạn, khiến bạn bị lỗ vốn.

  • Cạnh tranh lớn từ nhiều đại lý khác cũng là một điều mà bạn nên cân nhắc nếu muốn trở thành đại lý mỹ phẩm giá sỉ vì việc cạnh tranh có thể khiến bạn khó mở rộng thị phần.

Có nên làm đại lý mỹ phẩm giá sỉ

 

Như vậy, tùy vào điều kiện của từng người, cân nhắc kỹ các ưu nhược điểm trên để quyết định có nên kinh doanh mỹ phẩm giá sỉ hay không nhé.

Cách lập chiến lược kinh doanh cho đại lý mỹ phẩm giá sỉ

Để xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả cho đại lý mỹ phẩm giá sỉ, cần lưu ý một số điểm sau:

Phân tích thị trường và đối thủ cạnh tranh

Nghiên cứu kỹ thị trường mỹ phẩm, xu hướng tiêu dùng để lựa chọn đúng các sản phẩm phù hợp. Và với các đại lý mỹ phẩm giá sỉ, khi lập chiến lược kinh doanh thì bạn nên phân tích đối thủ cạnh tranh để đưa ra chiến lược giá cả, dịch vụ phù hợp.

Lựa chọn nhà cung cấp uy tín

Và một trong những lưu ý quan trọng của một chiến lược kinh doanh mỹ phẩm tốt chính là nhà cung cấp. Bạn cần lựa chọn thương hiệu mỹ phẩm uy tín, chất lượng để có nguồn hàng tốt. Thương hiệu hoặc nhà phân phối mỹ phẩm cung cấp hàng cần đảm bảo nhập đúng số lượng, chủng loại hàng như cam kết. 

Xem thêm: Những điều kiện kinh doanh mỹ phẩm cần đảm bảo để kinh doanh suôn sẻ

Xây dựng chính sách bán hàng hấp dẫn

Chiến lược kinh doanh bao gồm cả chính sách bán hàng. Đại lý mỹ phẩm giá sỉ cần lên chính sách bán hàng, các mức giá ưu đãi, chiết khấu hấp dẫn cho khách mua số lượng lớn.

Đặc biệt, bạn cần tính toán và xác định các vấn đề như hình thức vận chuyển, hỗ trợ chi phí vận chuyển, đóng gói,... Đặc biệt, chính sách bán hàng cần linh hoạt, đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Chiến lược chăm sóc khách hàng tốt 

Để lên chiến lược kinh doanh thì không thể không lập kế hoạch chăm sóc khách hàng. Đại lý mỹ phẩm giá sỉ cần có những kênh chăm sóc, hỗ trợ khách hàng trước và sau khi bán hàng. Ngoài ra, nên có chương trình khuyến mãi cho khách hàng thân thiết.

Chiến lược marketing

Một trong những điều mà các đại lý mỹ phẩm giá sỉ cần chú ý chính là chiến lược marketing. Vì độ cạnh tranh của thị trường kinh doanh mỹ phẩm tương đối cao nên bạn cần xây dựng các chiến lược marketing phù hợp để giới thiệu sản phẩm, thương hiệu của mình.

Cách lập chiến lược kinh doanh cho đại lý mỹ phẩm giá sỉ

Đại lý mỹ phẩm giá sỉ cần lên chiến lược marketing chi tiết

Những lưu ý khi làm đại lý mỹ phẩm giá sỉ

Để công việc kinh doanh đại lý mỹ phẩm giá sỉ hiệu quả, cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Lựa chọn nhà cung cấp uy tín, các thương hiệu mỹ phẩm chất lượng tốt để có nguồn hàng ổn định. 

  • Ký hợp đồng rõ ràng, đảm bảo quyền lợi của cả hai bên, tránh rủi ro.

  • Xây dựng kho bãi, hệ thống logistic chuyên nghiệp để bảo quản và vận chuyển hàng hoá đúng cách.

  • Thuê nhân viên có kinh nghiệm, am hiểu về mỹ phẩm để tư vấn cho khách hàng.

  • Chú trọng dịch vụ hậu mãi như hướng dẫn sử dụng sản phẩm, cách bảo quản, vệ sinh để nâng cao uy tín.

  • Theo dõi thị trường để nắm bắt xu hướng, tung ra các sản phẩm mới phù hợp. 

  • Có chiến lược giá cả linh hoạt, phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

  • Duy trì mối quan hệ tốt với các đối tác và khách hàng để mở rộng kinh doanh.

  • Tuân thủ các quy định của pháp luật về kinh doanh mỹ phẩm.

Kết luận

Nhìn chung, kinh doanh dưới hình thức đại lý mỹ phẩm giá sỉ mang lại nhiều tiềm năng lợi nhuận nhờ mua bán số lượng lớn. Tuy nhiên, cũng cần có sự đầu tư về vốn, cơ sở vật chất và chiến lược kinh doanh tốt. Đây có thể coi là hướng đi phù hợp cho các nhà kinh doanh muốn tham gia vào thị trường mỹ phẩm sôi động. Còn nếu bạn mới bắt đầu tập kinh doanh mỹ phẩm, bạn có thể đăng ký để trở thành đại lý của M.O.I Cosmetics. M.O.I Cosmetics đang cung cấp mỹ phẩm độc quyền của thương hiệu cho các đối tác, đại lý muốn kinh doanh mỹ phẩm online với mức giá vô cùng cạnh tranh. Các sản phẩm của M.O.I Cosmetics có nguồn gốc xuất xứ, thành phần thiên nhiên an toàn lành tính và đảm bảo chất lượng. Thương hiệu cũng có tệp khách hàng đa dạng và ổn định nên bạn không cần phải tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Đăng ký trở thành đối tác của M.O.I Cosmetics ngay hôm nay để khởi nghiệp kinh doanh cùng M.O.I bạn nhé!