Tô son môi màu hồng cùng đôi mắt đen to tròn là phong cách trang điểm giống búp bê cực kỳ đáng yêu. Cách trang điểm giống búp bê trở thành trào lưu trang điểm được các bạn trẻ ưa chuộng. Cách trang điểm giống búp bê như thế nào, hãy cùng chuyên mục Xu hướng trang điểm tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Để trang điểm giống như búp bê bạn cần chú trọng đến trang điểm đôi mắt, tạo đôi mắt to tròn, mắt sâu với viền mí mắt đậm chính là điểm nhấn và đặc điểm nhận biết trang điểm như búp bê.

Trang điểm giống búp bê là gì?

Trang điểm giống búp bê được nhiều bạn trẻ ưa chuộng và trở thành xu hướng tuổi teen. Trang điểm búp bê giúp bạn trở nên trẻ trung, baby và cuốn hút hơn. Để trông giống búp bê, bạn tập trung trang điểm cho đôi mắt to tròn, mắt đen và sâu. Kết hợp với đôi má và đôi môi ửng hồng khiến bạn trở nên ngây thơ, trông như em bé.

Trang điểm giống búp bê là gì?

Trang điểm giống búp bê với đôi mắt to tròn, long lanh

Trang điểm giống búp bê dùng trong dịp nào?

Trang điểm giống búp bê không kén dịp để bạn lên đồ với lớp trang điểm ngây thơ, hút hồn người đối diện. Trang điểm giống búp bê bạn ứng dụng khi đi tiệc, đi chơi, đi dạo phố, những dịp đặc biệt như tham dự sự kiện, lễ hóa trang… Với cách trang điểm giống búp bê là cách trang điểm nhẹ nhàng bạn dễ dàng ứng dụng trong nhiều dịp.

Trang điểm giống búp bê phù hợp với gương mặt gì?

Lớp trang điểm giống búp bê phù hợp với mọi dáng mặt: mặt tròn, mặt trái xoan, mặt tam giác. Những dáng mặt này có cấu tạo dễ thương giống như khuôn mặt của búp bê.

Cần chuẩn bị gì để trang điểm giống búp bê?

Cần chuẩn bị gì để trang điểm giống búp bê?

Chuẩn bị bộ mỹ phẩm trang điểm chính hãng để lớp trang điểm tự nhiên

Để trang điểm giống búp bê bạn cần chuẩn bị những dụng cụ trang điểm sau đây:

  • Bảng phấn mắt nhiều màu: Nhấn đôi mắt trông trẻo và nổi bật 
  • Chì kẻ mắt: Kẻ viền mắt cho đôi mắt đen và sâu hơn. 
  • Chì kẻ mày
  • Phấn má hồng: Tạo điểm nhấn đôi má xinh xắn và bạn trở nên xinh đẹp trông như búp bê. 
  • Kem nền: Tạo lớp nền mềm mại, mỏng mịn và tự nhiên. 
  • Kem che khuyết điểm: Che đi những vùng da thâm sạm, tàn nhang,...
  • Phấn phủ: Giúp giữ lớp trang điểm lâu trôi.
  • Phấn tạo khối: Giúp gương mặt trở nên thon gọn hơn.
  • Son kemson bóng: Trang điểm đôi môi căng mọng dễ thương giống như búp bê.

Cách trang điểm giống búp bê

Trước khi bắt đầu cách trang điểm giống búp bê bạn cần nắm được các bước trang điểm cơ bản sau đây:

Bước 1: Tạo lớp nền căng mọng

Trang điểm giống búp bê thì lớp nền căng mọng, tự nhiên giúp khuôn mặt bạn trở nên xinh xắn và ngây thơ. Để tạo lớp nền trong trẻo tự nhiên bạn cần chuẩn bị kem nền và kem che khuyết điểm. Bước đầu tiên, dùng kem nền chấm lên các điểm trên mặt tại: vùng trán, 2 má, cằm và mũi. Dùng mút trang điểm đã được làm ẩm tán đều kem nền để thẩm thấu vào da mặt. Lưu ý nên dùng lực tay dặm nhẹ để kem nền thẩm thấu và không gặp tình trạng mốc trên da. 

Sau khi đã tán đều kem nền bạn dùng kem che khuyết điểm che lại những chỗ khuyết điểm trên gương mặt như: bọng mắt, vùng thâm, tàn nhang, mụn,... để tạo lớp nền hoàn hảo. Bước cuối cùng bạn dùng phấn phủ phủ nhẹ lên lớp nền để làm sáng da, đều màu da và tạo lớp nền mềm mịn hơn. Bạn nên sử dụng phấn phủ dạng nén có độ bám cao, và mỏng nhẹ giúp khuôn mặt trông trẻo và rạng ngời.

Cách trang điểm giống búp bê

Trang điểm giống búp bê với đôi mắt to tròn

Bước 2: Cách trang điểm mắt như búp bê

Nét đặc trưng của cách trang điểm như búp bê là tập trung nhấn vào đôi mắt, dùng phấn mắt tông màu nhạt để tạo cảm giác đôi mắt to và sáng. Dùng thêm phấn mắt màu nhũ sáng dặm ở phần đầu mắt để giúp mắt to và trong trẻo hơn. Tiếp đến là bước kẻ viền mắt, bạn kẻ đường viền mí mắt đậm để giúp đôi mắt trông to, sâu và đôi mắt đen long lanh hơn. Bạn sử dụng bút kẻ mắt dạng chì hoặc sử dụng bút dạng nước, với những người mới tập tành kẻ mắt thì nên sử dụng bút kẻ mắt dạng chì để dễ thực hiện hơn. Để tạo đôi mắt sâu và đen bạn nên kẻ từ phần đuôi mắt đi vào đến ¾ mắt là vừa. 

Bước cuối cùng trong cách trang điểm mắt và mày là bấm lông mi và chuốt mascara. Với những bạn có mi ngắn, thì nên dùng mi giả để giúp đôi mắt sâu, và to tròn, long lanh. 

Bước 3: Cách đánh má hồng

Má hồng là bí quyết trang điểm giúp bạn xinh như búp bê. Mẹo để lớp trang điểm thu hút hơn là dùng má hồng san hô, hồng đào ửng hồng siêu đáng yêu. Bạn sử dụng cọ đánh má hồng tán phấn má hồng lên phần gò má theo hướng theo đường vòng tròn sau đó tán đều để khuôn mặt trông tự nhiên hơn.

Bước 4: Thoa son căng mọng

Cách làm môi căng mọng là bạn có thể kết hợp son kem và son bóng để tạo độ trong trẻo như búp bê. Bạn tiến hành đánh một lớp son kem đậm trong lòng môi sau đó phủ lên lớp son bóng để đôi môi căng mọng.

Bước 5: Cách đánh khối và tạo sóng mũi

Chiếc mũi cao giúp gương mặt bạn trở nên thon gọn. Bạn sử dụng phấn highlight để tạo phần sóng mũi và dùng phấn khối để tán nhẹ vào hai bên đường sóng mũi để giúp chiếc mũi thon gọn và trông cao hơn.

Xem thêm: Cách tạo khối mũi bằng chì kẻ mày với 6 bước đơn giản

Bước 6: Kẻ chân mày

Kẻ chân mày là một trong những yếu tố quyết định lớp trang điểm của bạn có giống như búp bê không. Bạn dùng chì kẻ chân mày màu nâu, khi kẻ chân mày bạn kẻ theo phong cách tự nhiên, thanh thoát. Sau đó, bạn dùng phấn kẻ mày và chiếc cọ nhỏ để tán đều lông mày để giúp màu lông mày tự nhiên. 

Những lưu ý khi trang điểm giống búp bê

Sau khi biết cách trang điểm giống búp bê bạn cần lưu ý những điều sau đây:

Chăm sóc da trước trang điểm

Chăm sóc da trước trang điểm là một bước tạo ra lớp màng bảo vệ da giúp lớp trang điểm lên đều và đẹp hơn. Để sở hữu lớp nền trang điểm hoàn hảo bạn nên làm sạch da bằng sữa rửa mặt với toner để giúp da loại bỏ các bụi bẩn. Sau đó đắp mặt nạ cho da và thoa kem dưỡng trước khi đánh nền nhé. 

Bổ sung lớp nền vào cổ

Khi trang điểm nhiều bạn quên bổ sung lớp kem nền vào cổ. Đây là một lỗi khá cơ bản mà nhiều người hay mắc phải. Sau khi đánh lớp nền cho da mặt bạn nên bổ sung lớp nền vào cổ để làn da mặt và là da cổ cùng tông màu da. 

Chọn màu và vẽ khuôn lông mày phù hợp

Sở hữu một đôi lông mày với kiểu dáng phù hợp giúp khuôn mặt trở nên hài hoà, sắc nét. Mẹo nhỏ chia sẻ cho các bạn khi mới tập trang điểm khi tạo dáng chân mày là chú ý kẻ lông mày nhạt ở phần đầu rồi kẻ thêm màu đậm dần đều xuôi về phía đuôi để đường nét cũng như màu sắc của đôi lông mày được thanh thoát. Lưu ý tránh kẻ phần đầu lông mày quá đậm, như thế sẽ khiến khuôn mặt rất già.

Bên cạnh đó, bạn lưu ý chọn màu lông mày giống với màu tóc, chọn màu chuẩn nhất là màu sáng hoặc màu trầm hơn màu tóc từ 1 - 2 tone, như vậy giúp chân mày trông tự nhiên và trẻ trung hơn nhiều.

Xem thêm: Cách chọn và sử dụng chì kẻ mày đầu dẹp như chuyên gia trang điểm

Trên đây là những chia sẻ về cách trang điểm giống búp bê cũng như những lưu ý giúp bạn sở hữu lớp trang điểm tự nhiên. Bên cạnh thao tác, kỹ thuật trang điểm, lựa chọn mỹ phẩm chất lượng, uy tín giúp bạn dễ dàng trang điểm giống búp bê. Để lựa chọn mỹ phẩm trang điểm uy tín, chất lượng bạn có thể lựa chọn mỹ phẩm trang điểm đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics như phấn phủ, phấn má hồng, chì kẻ mày.

  • Phấn phủ Baby Skin Powder M.O.I Cosmetics: Với những hạt phấn nano siêu nhỏ, vừa hạn chế tình trạng đổ dầu trên da, vừa bám tốt và che phủ toàn bộ nhược điểm một cách tài tình, làm mờ lỗ chân lông. Sản phẩm được cấp giấy phép chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng ở 2 quốc gia Hàn Quốc – Việt Nam. 
  • Phấn nước Premium Baby Skin Cushion: Khả năng chống nắng tối ưu với chỉ số SPF50 PA+++, khả năng kiềm dầu, kháng nước, bền màu, lâu trôi. Chất phấn được sản xuất bằng công nghệ nano với hạt vi phấn nước lắp đầy lỗ chân lông, che rãnh nhăn, khuyết điểm trên da.
  • Phấn má hồng M.O.I: Với 2 tone màu màu hồng da và màu cam đào tạo hiệu ứng ửng hồng tự nhiên, giúp gương mặt tươi tắn suốt ngày dài. Hạt phất nano siêu nhuyễn mịn, bền màu và lâu trôi.
  • Chì kẻ mày Perfect Shape Eyebrow: Là dòng sản phẩm chì kẻ mày được thiết kế thông minh, tiện dụng với 1 đầu chì kẻ vạt xéo siêu mảnh và 1 đầu cọ chải, tạo nên đôi chân mày sắc sảo, cuốn hút và tự nhiên chỉ trong 1 phút.

Để tìm hiểu thêm về các dòng mỹ phẩm trang điểm, bạn có thể liên hệ trực tiếp hệ thống đại lýhệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc muốn đặt mua nhanh chóng, bạn có thể đặt ngay tại đây.