Egirl makeup chính là một trong những xu hướng trang điểm của giới trẻ hiện nay. Kiểu trang điểm này đã chinh phục được rất nhiều các tín đồ làm đẹp bởi sự đáng yêu và có chút tinh nghịch đầy thú vị.

Xu hướng trang điểm ngày càng thay đổi và phát triển mạnh mẽ trong đó Egirl makeup đang là phong cách trang điểm lên ngôi nhận được sự chú ý của nhiều bạn trẻ, đặc biệt với giới trẻ gen Z. Vậy xu hướng này có gì nổi bật mà được đánh giá cao như vậy? Hãy cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu qua bài chia sẻ sau đây nhé!

Egirl makeup là gì?

Egirl makeup là gì?

Egirl makeup là một xu hướng trang điểm của giới trẻ hiện nay

Đây là một trong những phong cách trang điểm phản ánh đúng được lối sống của thế hệ gen Z hiện đại ngày nay. Kiểu trang điểm này mang đến một phong cách trang điểm độc đáo và cá nhân hóa, thể hiện sự sáng tạo và cá tính của các cô gái trẻ.

Xem thêm: Khoe cá tính phong cách trang điểm đính đá ở mắt

Điểm nổi bật của phong cách trang điểm Egirl makeup

Điểm đặc trưng của phong cách này là đôi mắt to tròn long lanh với đường kẻ mắt eyeliner dày cùng hàng mi cong vút và đôi má ửng hồng như trang điểm kiểu say rượu. Cùng với đó là highlight sáng màu chói lóa gắn với hàng mi giả cong vút tạo ra một đôi mắt có chiều sâu. 

Với lối trang điểm này sẽ tạo ra một diện mạo vô cùng nổi bật kết hợp với gu thời trang phá cách chắc chắn sẽ thu hút mọi ánh nhìn. Phong cách trang điểm Egirl thường dùng đến rất nhiều chi tiết nổi bật đột phá tạo ra điểm nhấn ấn tượng và thu hút.

Nhìn chung, xu hướng trang điểm Egirl đã trở thành một biểu tượng thời trang và sự tự do sáng tạo của giới trẻ. Nó không chỉ giới hạn trong trang điểm mà còn mở rộng vào cách ăn mặc và phong cách sống. Egirl makeup mang đến sự tự tin và khẳng định cá nhân cho những người trẻ, cho phép họ thể hiện bản thân và tạo nên một phong cách riêng biệt.

Các bước trang điểm theo phong cách Egirl makeup

Các bước trang điểm theo phong cách Egirl makeup

Trang điểm theo phong cách Egirl makeup tạo lớp nền hoàn hảo

Tạo lớp nền

Tạo lớp nền luôn là một trong những bước quan trọng trong cách trang điểm Egirl. Để tạo ra một lớp nền độc đáo bạn nên lựa chọn kem nền hoặc phấn phủ với độ che phủ tốt, tone màu sáng hơn màu da. 

Thực hiện đánh nền thật đều và nên đánh cả phần cổ. Màu da cổ sẽ góp phần trung hòa màu sắc cho da mặt.

Sử dụng kem che khuyết điểm và tạo khối kết hợp với phấn bắt sáng để gương mặt của bạn có được chiều sâu sắc nét và cuốn hút hơn. Để bảo vệ lớp nền này, bạn cần phải sử dụng thêm một một lớp phấn phủ.

Trang điểm phấn mắt

Egirl makeup với điểm nhấn ấn tượng ở phần mắt do vậy bạn cần chú trọng khi trang điểm mắt làm sao để tạo ra sự nổi loạn nhưng lại giữ được nét đáng yêu. Hãy lựa chọn tone màu mắt cam đào, nâu gạch hoặc hồng nhạt để phù hợp với phong cách trang điểm này.

Với chân mày không cần quá trau chuốt và cầu kỳ. Bạn chỉ cần kẻ chân mày phù hợp với khuôn có sẵn và màu chân mày cần phải trùng với màu chân tóc để tạo ra sự hòa hợp và tự nhiên nhất. Bạn có thể lựa chọn kẻ mắt đậm, mắt đuôi mèo và tạo ra hàng mi cong vút để nhấn mạnh sự nổi loạn của phong cách này.

Màu má, đánh khối

Để tạo ra đôi má hồng theo phong cách Egirl makeup bạn hãy thực hiện tán phấn má hồng từ gò má sang thái dương và tán qua đầu mũi để tạo ra hiệu ứng say rượu. Hãy lựa chọn phấn má hồng đất hoặc cam nude để tạo ra sự nổi bật và hài hòa với tổng thể trang điểm.

Để gương mặt bắt sáng thì bạn cần phải sử dụng highlight. Hãy dùng phấn khối tạo hiệu ứng thon gọn mặt ở vùng sóng mũi, đầu mũi hay bất cứ vị trí nào mà bạn muốn nổi trội.

Lựa chọn son môi

Phong cách trang điểm Egirl makeup với điểm nhấn ở đôi môi căng mọng với màu son phong phú giúp đem lại một tổng thể đẹp. Bạn có thể lựa chọn kết hợp màu son để tạo ra sự hài hòa cùng màu mắt và má. Bạn có thể chọn những màu son phá cách và chọn lựa son kem lì để bộc lộ cá tính, sự nổi loạn xen lẫn một chút dịu dàng đằm thắm. Đối với son bóng sẽ đem đến một phong cách tinh nghịch dễ thương và đáng yêu.

Xem thêm: Đánh má hồng ngang mũi: phong cách trang điểm mới và độc đáo

Lưu ý khi thực hiện trang điểm Egirl makeup

Lưu ý khi thực hiện trang điểm Egirl makeup

Trang điểm Egirl cần phải lựa chọn màu sắc các sản phẩm trang điểm cho phù hợp
  • Lựa chọn màu son, phấn má, phấn mắt… sao cho phù hợp với tổng thể gương mặt. Nên chọn các sản phẩm bằng với tone da hoặc sáng hơn 0.5 -1 tone.

  • Với màu mắt nên ưu tiên chọn tone sáng màu để làm nổi bật đôi mắt của bạn.

  • Thực hiện đánh phấn nhẹ nhàng tránh đánh quá dày sẽ làm mất đi độ tự nhiên trên gương mặt.

  • Bạn có thể kết hợp với những họa tiết nổi bật như đính đá hay gắn thêm các phụ kiện nhẹ nhàng trên da khi trang điểm.

  • Chú ý phối hợp tóc, phụ kiện trang phục phù hợp với phong cách trang điểm Egirl.

Kết luận

Qua những chia sẻ nêu trên hy vọng giúp bạn hiểu được về xu hướng trang điểm Egirl makeup đang rất hot với giới trẻ hiện nay, đặc biệt là thế hệ Gen Z. Để có thể trang điểm theo phong cách này bạn cần phải chuẩn bị và lựa chọn đầy đủ các dụng cụ trang điểm như: Son môi, phấn, chì kẻ mắt, chì kẻ mày, tạo khối…

Nếu bạn muốn chọn mua chì kẻ mắt thì có thể tham khảo dòng eyeliner M.O.I với khả năng tạo ra các đường kẻ chính xác, dễ tạo ra độ dày mỏng phù hợp với xu hướng trang điểm Egirl makeup nhờ đầu chì thiết kế mỏng 0.03mm. Đồng thời, Chì kẻ mắt nước M.O.I còn áp dụng công nghệ phân tán màu vượt trội đem lại những nét kẻ sắc nét và ấn tượng nhất. 

Cùng với đó là 2 màng film bảo vệ giúp chì đều màu và bám lâu trên da. Với kẻ mắt nước M.O.I chắc chắn sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn để trang điểm theo xu hướng Egirl thịnh hành. Hãy tham khảo và chọn mua chì kẻ mắt M.O.I ngay tại đây