Trong khi những tông màu tự nhiên tươi sáng thường được chị em ưu tiên cho việc trang điểm thường ngày, đi chơi, đi làm, makeup tone nâu chắc chắn là một sự lựa chọn phá cách đáng thử trong những dịp lễ hay sự kiện đặc biệt.  

Nhiều chị em vẫn lầm tưởng makeup tone nâu khá kén người, nhưng điều này không hoàn toàn đúng. Makeup tone nâu có thể phù hợp với bất cứ ai nếu bạn biết cách trang điểm đúng và ứng dụng phù hợp trong từng hoàn cảnh. Cùng tìm hiểu về xu hướng trang điểm này trong bài viết dưới đây nhé. 

Tổng hợp các phong cách makeup tone nâu đang thịnh hành

Makeup tone nâu tây   

Nâu tây là tông makeup phổ biến nhất của phong cách này, được nhiều chị em ưa thích khi muốn tạo hình kiểu Tây.    

Đi cùng với tone màu là màu mắt nâu khói, đôi môi trầm và cặp lông mi cong vút đầy cuốn hút. Phong cách trang điểm này được đông đảo tín đồ sắc đẹp yêu thích. Họ bình chọn đây là layout hợp với mọi dáng mặt cũng như tone da nhất hiện nay. 

Với cách trang điểm này, mọi người phải tốn khá nhiều thời gian cho việc tạo ra một lớp nền hoàn hảo. Thông thường sẽ không chọn bảng nền châu Á mà thay vào đó là màu nền châu Âu trung tính. Ngoài các lớp kem lót trang điểm, kem nền, bạn cần sử dụng thêm một lớp phấn phủ. Điều này không chỉ giúp bảo vệ những lớp trang điểm hiện có mà còn giữ lớp nền bền màu hơn. 

Makeup tone nâu cho vẻ đẹp sang chảnh - bạn đã thử?

Makeup tone nâu tây rất phổ biến hiện nay 

Makeup tone nâu cam        

Nâu cam cũng là một tông màu trendy thời gian gần đây, vừa mang lại vẻ đẹp sang chảnh hiện đại, vừa toát lên nét đẹp nhẹ nhàng nữ tính. Thông thường các sắc cam sẽ được pha trộn trên một lớp base hơi nâu (dành cho vùng mắt), má cam và son môi cũng mang tone cam nude. 

Makeup tone nâu cho vẻ đẹp sang chảnh - bạn đã thử?

Nâu cam là một tông màu tươi sáng bạn nên thử

Makeup tone nâu đỏ       

Trang điểm theo phong cách tone nâu đỏ thường được những cô nàng cá tính mạnh mẽ ưa chuộng. Nét đậm nhạt được phối hợp một cách hoàn mỹ giữa các màu mắt, môi hay phấn má. Kiểu trang điểm này có thể được áp dụng trong những dịp lễ tiệc sang trọng. Đây là điều giúp các cô gái thu hút được mọi ánh nhìn chỉ với lần đầu tiên gặp mặt. 

Makeup tone nâu cho vẻ đẹp sang chảnh - bạn đã thử?

Màu nâu đỏ giúp bạn trở nên trưởng thành, quyến rũ

Makeup tone nâu đất       

Nâu đất là một gam màu trung tính không quá đậm mà cũng không quá nhạt. Màu sắc khá giống cam đất nhưng thiên nâu nên tối và trầm hơn. Khi trang điểm với gam màu này sẽ có vẻ đẹp đậm chất hoài cổ nhưng vẫn vô cùng sang trọng.

Khi makeup tone nâu đất, bạn sẽ trông quý phái và sắc sảo, ấn tượng hơn rất nhiều. Nâu đất tôn lên vẻ đẹp khỏe khoắn, giúp gương mặt của các quý cô càng thêm sang chảnh.

Đặc biệt tone nâu đất mộc mạc cũng phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau. Mọi người có thể chọn layout này cho tất cả mọi dịp, từ đi làm cho đến đi chơi, dạo phố hay dự tiệc. Dù đến nơi đâu chị em cũng sẽ vô cùng xinh xắn và tỏa sáng với cá tính riêng.

Makeup tone nâu cho vẻ đẹp sang chảnh - bạn đã thử?

Khi makeup tone nâu đất, bạn sẽ trông quý phái và sắc sảo

Xem thêm: Làm mới phong cách với makeup tone đỏ đầy mê hoặc 

Hướng dẫn cách makeup tone nâu 

Chuẩn bị da

Để có một lớp makeup tone nâu hoàn hảo, bạn cần có một làn da sạch sẽ và khỏe mạnh trước tiên. Đó là lý do bạn cần chuẩn bị da kỹ càng trước khi trang điểm. Hãy bắt đầu bằng việc tẩy trang, sau đó dùng sữa rửa mặt để làm sạch. Dùng toner (nước hoa hồng) để cân bằng da và cấp ẩm. Bạn cũng nên dùng kem chống nắng trước khi trang điểm để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. 

Trang điểm mặt

Cũng tương tự với mọi kiểu makeup khác, makeup tone nâu cũng cần một lớp nền hoàn hảo. Để đem đến vẻ đẹp phương Tây cần chọn mỹ phẩm đánh nền có màu tương tự da thật hoặc tối hơn 0,5 - 1 tone. Hãy chọn sản phẩm tone trung tính hoặc nâu trầm là tốt nhất. 

Lớp nền cần che đi mọi khuyết điểm, mềm mại và căng bóng. Tuy nhiên, đừng vì vậy mà chọn các mỹ phẩm có kết cấu dày và đặc. Hãy ưu tiên mỹ phẩm dạng lỏng và được tán đều để lớp nền được tự nhiên. 

Sử dụng bông mút hoặc cây cọ tán đều kem lót, kem nền (hoặc cushion) lên mặt và toàn bộ vùng cổ. Tán nhẹ kem nền sao cho lớp nền có độ che phủ vừa phải giúp khuôn mặt mềm mịn. Tiếp theo dùng kem che khuyết điểm ở các khu vực mụn, thâm, vết thâm, nếp nhăn... Cuối cùng, tán một lớp phấn phủ mỏng lên khuôn mặt rồi xịt khoáng để cố định phấn. 

Điểm nổi bật của makeup tone nâu là ở sự nhấn nhá sẽ giúp những đường nét trở nên sắc sảo. Những mảng khối tối sẽ tăng thêm vẻ quyến rũ, giúp khuôn mặt nổi bật và cuốn hút. Hơn nữa còn che đi những nhược điểm vốn có giúp nhan sắc ngày càng thăng hạng. Hãy chú trọng cách đánh khối kết hợp highlight bằng cách tìm hiểu về dáng khuôn mặt rồi lựa chọn kiểu đánh khối phù hợp nhất với bản thân. 

Thông thường, bạn sẽ sử dụng khối tối ở vùng thái dương, quai hàm, hai bên sống mũi cho đến chóp mũi và phần xương gò má... Highlight sẽ tán trên vùng bắt sáng chữ T, cằm và sống mũi. Cuối cùng đánh má hồng tone đất hoặc cam theo một đường chéo trên thái dương giúp làm má cao lên. 

Makeup mắt tone nâu

Một đôi mắt chuẩn phong cách Tây cần có độ sâu, đậm và sắc sảo. Để đôi mắt trở nên thu hút và nổi bật bạn nên phủ một chút phấn nền đậm ở đầu mắt. Đồng thời tán phấn trắng hoặc highlight dưới chân mày giúp nâng cung mày cao hơn nữa. 

Với makeup mắt tone nâu, mọi người nên sử dụng bảng phấn màu nâu. Tán phấn màu nâu nhạt lên toàn bộ bầu mắt sau đó lấy màu nâu đậm hơn đánh vào phía đuôi. Đừng quên tán phấn cho 2/3  mí dưới hướng về phía đuôi mắt tạo thành một "cửa sổ tâm hồn" hoàn hảo. 

Nếu có kỹ thuật trang điểm tốt, bạn có thể chọn các kiểu trang điểm mắt độc đáo như smokey eyes hay cut crease. Thêm một chút phấn nâu nhũ hoặc kim tuyến vàng sẽ góp phần làm đôi mắt trở nên long lanh và cuốn hút hơn nữa đấy! 

Makeup tone nâu cho vẻ đẹp sang chảnh - bạn đã thử?

Một chút phấn nâu nhũ hoặc kim tuyến vàng sẽ góp phần làm đôi mắt trở nên long lanh và cuốn hút hơn

Kẻ mắt dày và đậm hơn bình thường với phần đuôi mắt xếch lên một chút. Cuối cùng, bấm mi thật cong và dùng mascara chuốt. Bạn có thể dùng thêm lens sáng màu và mi giả để tạo vẻ ấn tượng, mắt to và quyến rũ hơn.

Trang điểm mắt, không thể thiếu trang điểm cho cặp lông mày ở trên. Lông mày trong phong cách trang điểm kiểu Tây cần phải có đường nét sắc sảo. Bạn nên chọn dáng vòng cung, chữ S hoặc lưỡi mác với phần đỉnh cao sắc nét. Đuôi mày sẽ vẽ thon mảnh, mang đến vẻ ngoài đầy quyến rũ.

Đầu tiên, cắt tỉa gọn gàng phần lông thừa và định hình khuôn mày thật chỉn chu. Sau đó dùng màu gần giống hoặc nhạt so với màu tóc nhất để tô vào khuôn sao cho phần đầu nhạt và đậm dần về phía đuôi. Cuối cùng, chuốt mascara mày để hoàn thiện, tạo nên vẻ đẹp gợi cảm tự nhiên.

Trang điểm môi

Bờ môi dày và căng mọng thường được ưa chuộng đi cùng makeup tone nâu. Bạn có thể đánh full môi hoặc tràn viền để môi trông dày hơn. Nên chọn những tone son nude, đất hay trầm và kẻ viền môi sắc nét đầy sang trọng. Bạn có thể dùng thêm son bóng cho đôi môi căng mọng và quyến rũ hơn.

Hoàn thiện

Để lớp trang điểm lâu trôi, bạn dùng xịt khóa make up xịt lên mặt nhé. 

Xem thêmBí quyết trang điểm quyến rũ giúp bạn "thu hút" mọi ánh nhìn 

Một số lưu ý khi makeup tone nâu

  • Lựa chọn phong cách phù hợp: Makeup tone nâu rất phù hợp với những ai ưa phong cách Âu Mỹ, hoặc thường xuyên đi dự tiệc mà muốn một vẻ đẹp quyến rũ. Ngoài ra, nếu bạn có một nước da ngăm, da bánh mật thì tone màu này chắc chắn sẽ khiến bạn trở nên nổi bật trong đám đông hơn.
  • Lựa chọn kiểu tóc và phối quần áo phù hợp: Bạn chú trọng phối hợp cả kiểu tóc và trang phục để có một tổng thể hòa hợp với lớp trang điểm nhé. Makeup tone nâu rất hợp với mái tóc đen, nâu uốn sóng, trang phục thanh lịch, sang trọng. Nếu dùng tone nâu để makup hàng ngày thì bạn nên mặc đồ màu be, nâu hoặc các màu tương tự để tổng thể hài hòa nhé. 

Kết luận

Với những hướng dẫn chi tiết ở trên, chắc hẳn bạn đã tự tin để thử sức làm mới bản thân với phong cách makeup tone nâu rồi đúng không?  

Và quy trình makeup tone nâu sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn nhiều khi bạn sử dụng những sản phẩm trang điểm đến từ thương hiệu mỹ phẩm M.O.I Cosmetics

  • Phấn nước M.O.I: gồm 3 sản phẩm Premium Baby Skin Cushion, Baby Skin Cushion, Iconic Perfection Cushion với các tông màu phù hợp làn da người Việt, với nhiều dưỡng chất quý hiếm, vừa giúp dưỡng da, vừa tạo hiệu quả trang điểm siêu đỉnh. Sản phẩm này còn kiềm dầu, lâu trôi và có công dụng chống nắng. 
  • Phấn phủ M.O.I: Phấn phủ Baby Skin Powder, siêu kiềm dầu, cho bề mặt lớp makeup khô thoáng, dễ chịu dù đối mặt với nắng hè gay gắt. Với những hạt phấn nano siêu nhỏ, che phủ tối ưu giúp bề mặt láng mịn và tone màu trung tính phù hợp với nhiều màu da. 
  • Phấn má hồng M.O.I: Phấn má hồng M.O.I phiên bản giới hạn là sản phẩm má hồng dạng phấn nén có khả năng lên màu chuẩn - mịn mướt - tự nhiên và bền màu suốt cả ngày.
  • Chì kẻ mày M.O.I: Chì kẻ mày Perfect Shape Eyebrow được thiết kế thông minh, tiện dụng với 1 đầu chì kẻ vạt xéo siêu mảnh và 1 đầu cọ chải, giúp bạn vừa tạo hình chân mày, vừa kẻ mắt sắc nét. 
  • Son môi M.O.I: BST son thỏi The Stars phiên bản giới hạn mùa lễ hội được ca sĩ Hồ Ngọc Hà và siêu mẫu Thanh Hằng lựa chọn với những màu son trendy, chất son mềm mịn lâu trôi sẽ không làm bạn thất vọng. 

Liên hệ ngay Hệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc đặt mua tại đây để đảm bảo hàng chính hãng, chất lượng nhé.