Son môi có rất nhiều màu sắc khác nhau để chị em có thể lựa chọn theo sở thích, phong thủy hay màu sắc da của mình. Trong số các gam màu, son màu hồng luôn được yêu thích và trở thành một xu hướng làm đẹp chưa bao giờ lỗi thời.

Tone son màu hồng sẽ mang lại một diện mạo mới lạ cho các cô nàng. Chúng ta cùng tìm hiểu về xu hướng màu son hồng qua chia sẻ của chuyên mục Xu hướng trang điểm nhé.

Ý nghĩa của màu hồng trong văn hóa và thị giác

Màu hồng là sự kết hợp giữa màu đỏ và trắng tạo cảm giác hứng khởi và cũng mang lại cảm giác mong manh nhẹ nhàng. Màu hồng là màu sắc tinh tế thể hiện sự ngọt ngào, dễ thương. Đây là màu của hy vọng, mang đến cảm giác ấm áp và thoải mái. Đồng thời, trong tâm lý màu sắc thì màu hồng cũng làm giảm các năng lượng tiêu cực, tức giận của chúng ta. 

Màu hồng cũng là màu đại diện cho phái đẹp thể hiện sự dịu dàng và nữ tính. Khi nhìn vào màu hồng sẽ tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái nhất cho người đối diện. Cũng vì lẽ vậy, trong các dịp đặc biệt màu hồng luôn là màu chủ đạo trong các món quà mà nam giới tặng phụ nữ. 

Bạn đã từng nghe câu “giọt máu hồng”. Vì vậy, màu hồng còn có ý nghĩa vô cùng sâu sắc đại diện cho tấm lòng, sự yêu thương, san sẻ và thấu hiểu quan tâm nhau.

Xem thêm: Son môi giá rẻ

Các loại son màu hồng phổ biến được các chị em yêu thích

Son môi màu hồng được phân thành các gam màu khác nhau tạo nên các sắc thái riêng biệt. Dưới đây là các loại son màu hồng phổ biến được nhiều chị em lựa chọn: 

Son hồng cánh sen

Các loại son màu hồng phổ biến được các chị em yêu thích

Hồng cánh sen chính là một trong những màu sắc son kén da nhất phù hợp với những cô gái sở hữu làn da trắng sáng. Màu son sẽ làm nổi bật làn da cũng như các đường nét nữ tính trên khuôn mặt mà không bị quá sến.

Son hồng đất

Các loại son màu hồng phổ biến được các chị em yêu thích

Màu hồng đất sẽ không quá kén da như màu hồng cánh sen mà phù hợp với nhiều làn da giúp đem lại vẻ đẹp nhẹ nhàng tinh tế. Đây sẽ màu son chân ái cho người theo đuổi phong cách nhẹ nhàng. Bạn có thể sử dụng son màu hồng đất để đi làm, đi café hay đi dự tiệc thì đều hoàn hảo. 

Son hồng cam

Các loại son màu hồng phổ biến được các chị em yêu thích

Son môi màu hồng cam chính là kết hợp hoàn hảo giữa màu cam và chút ánh hồng tạo nên một tone màu đầy nữ tính và dịu dàng. Đây cũng là một màu son dành cho những cô nàng yêu thích phong cách thanh lịch bởi nó sẽ không quá phô trương như cam nhưng cũng không quá điệu đà của sắc hồng.

Son hồng đào

Các loại son màu hồng phổ biến được các chị em yêu thích

Son môi màu hồng đào là một màu son hồng nhạt không quá đậm cũng không quá nhạt phù hợp cho mọi tone da. Khi thoa son lên môi, gương mặt bạn sẽ sáng hơn, trẻ trung và nữ tính hơn. Cũng tạo cảm giác đôi môi căng mọng, mềm mại hơn.

Son hồng mật 

Các loại son màu hồng phổ biến được các chị em yêu thích

Hồng mật chính là tone màu son hoàn toàn mới lạ và được nhiều chị em săn tìm. Đây là màu có sự pha trộn của màu hồng nude cùng một chút màu đất tạo cảm giác nhẹ nhàng còn mang đến phong cách tây rất quyến rũ. Nếu bạn là một cô nàng sành điệu thì chắc chắn không thể bỏ qua màu son này. Bạn chỉ cần đánh nhẹ đã có một làn môi tươi tắn, thu hút mọi ánh nhìn.

Son hồng gỗ 

Các loại son màu hồng phổ biến được các chị em yêu thích

Tuy màu hồng gỗ lấy sắc hồng làm chủ đạo nhưng sắc hồng đất của màu son này không hề kén da. Da càng trắng thì đánh son càng tươi. Còn da ngăm thì lên tone ấm. Màu hồng gỗ lên môi ngọt ngào trẻ trung như màu môi thật và bạn chỉ cần đánh lòng môi thôi đã cảm thấy sự tươi tắn. 

Son hồng cam đào

Các loại son màu hồng phổ biến được các chị em yêu thích

Đây là màu son kết hợp hợp giữa hai tone màu là màu hồng đào và cam. Khi thoa lên môi sẽ mang đến cam giác trẻ trung năng động với ánh cam và sự nữ tính của mình màu hồng đào. Màu hồng cam đào cũng là tone màu không kén da. Dù bạn sở hữu làn da trắng hay ngăm đen thì chỉ cần lựa chọn tone màu vừa đủ phù hợp với mình.

Son hồng baby

Các loại son màu hồng phổ biến được các chị em yêu thích

Hồng baby là màu hồng nhạt tự nhiên, mang đến cho người nhìn cảm giác trẻ trung, đáng yêu. Hiện nay, màu hồng baby được sử dụng rộng rãi trong trang điểm làm đẹp, đặc biệt màu hồng baby trong son môi của nhiều hãng rất được lòng phái đẹp.

Son hồng tây 

Các loại son màu hồng phổ biến được các chị em yêu thích

Đây là một tone màu có sự kết hợp giữa màu hồng và tone màu đất trầm tạo cảm giác quyến rũ cho đôi môi. Đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho phong cách trang điểm tone tây mang lại một diện mạo hoàn toàn mới lạ cho mọi cô gái.

Xem thêm: Son môi chính hãng

Cách kết hợp màu hồng với trang phục và trang điểm

Để có một ngoại hình được lung linh và hoàn hảo nhất, dưới đây là cách kết hợp màu hồng và trang phục cho bạn tham khảo:

Son màu hồng phù hợp với tông da và màu tóc nào?

Son hồng sẽ có nhiều gam màu khác nhau nên bạn yên tâm là hoàn toàn phù hợp với nhiều màu da khác nhau: 

  • Làn da trắng: phù hợp với tất cả màu son từ đậm đến nhạt. Tuy nhiên, với màu hồng, da trắng nên chọn những tone màu hồng như hồng cánh sen, hồng đất, hồng đào... sẽ mang lại vẻ ngoài nữ tính, dễ thương. 

  • Da vàng: có thể chọn các màu có ánh cam như son hồng cam, hồng cam đào... sẽ làm sáng khuôn mặt và sự quyến rũ hơn. 

  • Da ngăm đen: Bạn nên lựa chọn cách trang điểm hơi tây với các màu hồng như hồng mật, hồng tây, hồng đất... sẽ giúp tôn các nét trên khuôn mặt bạn.

Xem thêm: Da ngăm nên dùng son môi màu gì?

Sự kết hợp giữa màu son và màu tóc cũng góp phần làm nên diện mạo của mình trở nên hoàn hảo hơn: 

  • Tóc đen: Bạn có thể chọn bất kỳ màu son nào, nhưng nếu bạn thích sự nhẹ nhàng nữ tính có thể chọn các son màu hồng baby, hồng đào, hồng cam đào...

  • Tóc nâu: sẽ luôn giúp khuôn mặt sáng và trông tây hơn. Màu tóc này sẽ phù hợp các màu son sắc ấm và trầm như hồng mật, hồng gỗ, hồng đất... Tùy vào độ đậm nhạt của màu nâu mà bạn chọn độ đậm nhạt của màu son để mang lại hiệu ứng tốt nhất.

  • Tóc vàng: Bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn. Nếu thích sự cổ điển có thể chọn các sắc hồng trầm. Còn nếu muốn tươi trẻ, năng động nên chọn sắc hồng có ánh cam.

Cách kết hợp son màu hồng với trang phục, giúp tôn lên vẻ đẹp cá nhân

Màu hồng vốn là một màu có phần dịu dàng, nữ tính nên bạn có thể dễ dàng phối bất kỳ trang phục nào cũng sẽ mang lại một diện mạo thanh lịch và nhẹ nhàng.

Để phong cách thời trang của mình nổi bật và trẻ trung hơn, bạn có thể phối son hồng với các trang phục có màu xanh coban hay màu xanh lá. Nếu bạn muốn tôn lên sự nhẹ nhàng nữ tính thì chọn các trang phục có tone màu pastel. Một sự kết hợp hoàn hảo chính là son hồng với màu đỏ sẽ giúp bạn trông vừa kiêu kỳ lại cực kỳ quyến rũ.

Cách trang điểm với son màu hồng để có một vẻ ngoài trẻ trung và quyến rũ

Cách trang điểm phù hợp với son màu hồng là phong cách trang điểm tự nhiên, Hàn Quốc. Bạn chỉ chú trọng vào lớp nền mỏng nhẹ trắng sáng và một lớp son môi hồng sẽ mang lại một diện mạo trẻ trung, nữ tính cho bản thân. 

Nếu có làn da trắng, bạn có thể lựa chọn phong cách Hàn Quốc, nhưng da ngăm, da bánh mật, thì bạn nên chọn tone makeup tây. Với phong cách trang điểm này, bạn nên lựa chọn những tone son hồng như hồng đất, hồng tây, hồng gỗ... sẽ mang lại diện mạo quyến rũ và kiêu sa.

Kết luận

Có thể thấy rằng son màu hồng là một tone màu rất thời thượng luôn được các nàng yêu thích. Bạn hãy lựa chọn cho mình một màu sắc son phù hợp để luôn trở thành tâm điểm mỗi khi xuất hiện.

Để chọn được những thỏi son hồng đẹp, bạn hãy tham khảo ngay son hồng đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetic. Thương hiệu luôn sản xuất các màu son hồng đẹp thời thượng phù hợp với từng đối tượng người dùng. Chất son mềm mịn, lâu trôi và chất lượng an toàn tuyệt đối. Để đặt hàng son hồng M.O.I, bạn hãy liên hệ với hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc đặt hàng trực tiếp tại đây.