Tóc đen là màu tóc phổ biến mang đến cho bạn vẻ đẹp dịu dàng và nữ tính. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều bạn băn khoăn không biết với mái tóc đen thì nên trang điểm như thế nào cho trẻ trung, đẹp và không bị nhàm chán. Trong bài viết dưới đây, chuyên mục Xu hướng trang điểm của M.O.I Cosmetics sẽ mách bạn cách trang điểm cho nàng tóc đen làm nổi bật nét trẻ trung, rạng rỡ.

Thời gian gần đây, bên cạnh những màu tóc nhuộm phổ biến như nâu, đỏ,... thì màu tóc đen vẫn tạo được sự thu hút riêng với nét duyên dáng, thanh lịch đậm chất người phụ nữ Á Đông.

Đặc điểm của màu tóc đen

Đặc điểm của màu tóc đen

Mái tóc đen do di truyền sẽ có độ bóng tự nhiên

Tóc đen là một trong những màu tóc tự nhiên phổ biến nhất trên thế giới. Màu đen của tóc được tạo nên bởi sắc tố eumelanin có mặt trong lõi tóc. Tuy có màu sắc đậm và tối nhưng mái tóc đen thường có độ bóng tự nhiên tạo nên vẻ đẹp sang trọng và thu hút.

Bên cạnh màu tóc đen tự nhiên do di truyền thì hiện nay, các màu nhuộm đen cũng trở nên phổ biến với những tone đen trendy như nâu đen, đen chì, đen ánh khói,...

Mẹo trang điểm cho nàng tóc đen nổi bật

Mẹo trang điểm cho nàng tóc đen nổi bật

Trang điểm với phấn má hồng rõ nét và màu son tươi sáng làm nổi bật hơn cho nàng tóc đen

Trang điểm mắt lấp lánh, mắt nhũ

Với những bạn gái sở hữu mái tóc đen, trang điểm mắt lấp lánh và điểm một chút nhũ sáng trên bầu mắt sẽ khiến khuôn mặt bừng sáng và giúp bạn trở nên cuốn hút hơn. Với những lối trang điểm thiên hướng tự nhiên với lớp nền sáng, bạn nên lựa chọn màu nhũ tone ấm như cam nhạt, hồng nhạt để làm nổi bật phần mắt. Còn nếu bạn lựa chọn lối trang điểm tone Tây sắc sảo thì màu nhũ ánh bạc chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

Đánh má hồng rõ nét

Mái tóc đen có xu hướng làm gương mặt trông tối hơn nên đánh má hồng quá nhạt có thể khiến da bị xỉn màu và không được nổi bật. Bạn nên sử dụng phấn má hồng tone cam hoặc tone hồng nhạt và tán rõ nét sẽ mang lại sức sống và điểm sáng cho khuôn mặt. Tuy nhiên để tránh tác dụng “ngược”, bạn không nên đánh quá đậm mà chỉ cần nhấn nhá vừa đủ.

Đánh son màu tươi sáng

Bạn có thể lựa chọn những màu son sáng trendy hiện nay như đỏ gạch, cam nude, hồng nude,... kết hợp với son bóng sẽ giúp khuôn mặt tươi sáng, trẻ trung “thu hút mọi ánh nhìn”.

Tạo khối

Tạo khối là kỹ thuật trang điểm đánh lừa thị giác nhờ hiệu ứng ánh sáng trên khuôn mặt. Đây là bước trang điểm đơn giản nhưng có thể tôn lên đường nét và che đi khuyết điểm, làm gương mặt trở nên thanh thoát và sắc sảo ngay lập tức. Sử dụng tạo khối dạng bột hoặc dạng kem trong quy trình trang điểm cho bạn tóc đen sẽ giúp khuôn mặt tăng chiều sâu và bắt mắt hơn.

Trang điểm theo tone cam

Trang điểm tone cam là xu hướng makeup đang được nhiều bạn nữ yêu thích. Thay vì trang điểm đậm và sắc sảo có thể khiến bạn bị dừ, trang điểm tone cam sẽ giúp bạn trẻ trung và cá tính hơn trông thấy. Đây cũng là tone trang điểm có tính ứng dụng cao, phù hợp với nhiều dịp từ đi học, đi làm hoặc đi chơi,...

Trang điểm theo màu nude

Nhiều bạn cho rằng makeup tone nude chỉ phù hợp với những người có mái tóc sáng màu. Tuy nhiên, phong cách trang điểm này hoàn toàn phù hợp với những cô nàng tóc đen, đem lại vẻ thanh lịch với nét đẹp tự nhiên đầy cuốn hút. Bạn có thể kết hợp với màu phấn mắt nâu hoặc vàng gold và phụ kiện cùng màu, eyeliner sắc nét sẽ khiến bạn rất “Tây”.

Các bước chăm sóc da trước khi trang điểm cho nàng tóc đen

Các bước chăm sóc da trước khi trang điểm cho nàng tóc đen

Luôn làm sạch và dưỡng ẩm da trước khi trang điểm

Làm sạch da

Làm sạch da trước khi trang điểm bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa trên bề mặt da sẽ giúp lỗ chân lông được thông thoáng, giảm nguy cơ lên mụn. Bên cạnh đó, da mặt sạch cũng giúp các bước trang điểm đạt hiệu quả cao hơn, tránh trường hợp màu môi hoặc màu phấn bị xuống tone sau thời gian ngắn.

Dưỡng ẩm cho da

Một làn da đủ độ ẩm sẽ giúp lớp trang điểm bền màu và hạn chế tối đa tình trạng nền bị “mốc”. Hãy cấp ẩm nhẹ nhàng bằng toner và dưỡng ẩm sâu bằng những loại kem dưỡng chứa các thành phần có công dụng khoá ẩm và ngậm nước như glycerin, axit hyaluronic,...

Xem thêm: Cẩm nang đánh phấn nước hoàn hảo: Không mốc mặt, tự tin tỏa sáng

Trước khi trang điểm

Mặc dù các sản phẩm trang điểm hiện nay đều đã tích hợp thêm công dụng chống tia UV nhưng bôi kem chống nắng vẫn là một bước chăm sóc da không thể thiếu trước khi trang điểm, giúp bảo vệ da tối đa trước ảnh hưởng tiêu cực của ánh nắng mặt trời.

Cách trang điểm cho nàng tóc đen

Bước 1: Thoa kem lót

Kem lót có công dụng chính là dưỡng ẩm và giúp lớp makeup không bị xuống tone quá nhanh, đồng thời tạo lớp màng ngăn cách không cho da tiếp xúc trực tiếp với mỹ phẩm.

Bước 2: Thoa kem nền

  • Nên sử dụng kem nền cùng màu với tone da hoặc sáng hơn da thật 1 tone.
  • Lấy lượng kem vừa đủ chấm lên 5 điểm trên gương mặt gồm mũi, trán, cằm và 2 má và tán đều bằng mút hoặc cọ.
  • Một tip để có lớp nền mịn mướt là làm ẩm bông mút bằng xịt khoáng hoặc nước sạch trước khi tán nền.

Bước 3: Sử dụng kem che khuyết điểm

  • Chấm kem che khuyết điểm lên các vùng thâm mụn và các vùng da không đều màu.
  • Dùng cọ dặm đều để che hết khuyết điểm.
  • Lưu ý nên chấm đến đâu tán luôn đến đó vì kem che khuyết điểm có đặc điểm khô khá nhanh, để lâu trên da dễ để lại vệt trắng.

Bước 4: Phủ phấn

  • Dùng cọ nhúng vào hộp phấn 2 - 3 lần để phấn phủ đều mặt cọ.
  • Gõ nhẹ cán cọ lên cổ tay để phần phấn thừa rơi bớt.
  • Tán đều phấn phủ lên các vùng trên khuôn mặt. Không miết hoặc đè mạnh cọ sẽ khiến lớp nền bị xô dịch và làm lộ vân phấn.

Bước 5: Tạo khối cho khuôn mặt

  • Tạo khối cho mũi: Tán phấn khối tối màu theo 2 đường song song từ đầu chân mày đến cánh mũi và highlight phần sống mũi để tạo hiệu ứng mũi cao hơn.
  • Tạo khối cho khuôn mặt: Tùy theo từng dáng khuôn mặt mà bạn sẽ có cách tạo khối khác nhau.

Xem thêm: Cọ tạo khối - Bảo bối cho gương mặt thanh thoát

Bước 6: Đánh má hồng

Những người có mái tóc đen sẽ thích hợp với kiểu tán má hồng rõ nét nên phấn má hồng dạng nén hoặc phấn má hồng kem sẽ là sự lựa chọn phù hợp.

  • Với phấn má hồng nén, dùng cọ lấy một lượng phấn má vừa đủ và tán theo đường chéo từ vùng má dưới mắt, ngang với cánh mũi nhạt dần về phía thái dương. Có thể tán từ 2 - 3 lần để màu má rõ nét.
  • Với phấn má hồng kem, chấm má hồng thành 1 đường và tán đều bằng tay hoặc bằng cọ.

Bước 7: Kẻ chân mày

Màu tóc đen sẽ phù hợp với những màu chì tối như màu nâu đen, nâu đậm. Không nên kẻ chân mày bằng chì kẻ mày đen tuyền sẽ khiến khuôn mặt trông “dừ” hơn.

  • Phẩy các sợi lông mày với độ dài mảnh khác nhau và đậm dần về phía đuôi.
  • Định hình lông mày bằng mascara chân mày.

Bước 8: Đánh phấn mắt

  • Chọn từ 2 - 3 màu phấn mắt trong đó 1 tone màu nhạt để làm nền, 1 tone trung tính và 1 tone làm màu chủ đạo.
  • Phối màu từ đậm đến nhạt và dùng cọ tán đều cho các màu tan vào nhau.
  • Dùng cọ chi tiết cho các vùng đầu mắt và đuôi mắt.
  • Nhấn nhá một chút kim tuyến hoặc nhũ mắt để cho đôi mắt thêm nổi bật.

Bước 9: Trang điểm chi tiết cho mắt

  • Kẻ mắt: Nếu bạn mới bắt đầu trang điểm thì bút kẻ mắt dạng nước hoặc dạng chì sẽ giúp bạn dễ thao tác hơn so với gel và sáp kẻ mắt.

Xem thêm: Khám phá các kiểu kẻ mắt độc lạ, phá cách ấn tượng

  • Mascara: Một hàng mi đen dài, cong vút kết hợp với đôi mắt trang điểm lấp lánh sẽ khiến bạn trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết. Bấm cong mi và chuốt mascara theo hình ziczac để lông mi tơi và không bị vón cục.

Bước 10: Trang điểm môi

  • Che phủ môi bằng kem nền hoặc kem che khuyết điểm sẽ giúp màu son lên chuẩn.
  • Đánh son vào phần lòng môi và tán đều ra hai cánh môi bằng tay hoặc cọ tán son.
  • Đánh một chút son bóng vào vùng giữa môi dưới và phần đỉnh môi trên để tạo hiệu ứng đôi môi căng mọng.

Bước 11: Xịt khóa nền

Đặt chai xịt khóa nền cách mặt từ 25 - 30cm và xịt từ 2 - 3 lần để khoá và giữ lớp trang điểm bền màu trên da.

Lời kết

Trên đây là cách trang điểm cho nàng tóc đen thu hút mọi ánh nhìn. Hy vọng bạn đã tìm ra được giải pháp cho bản thân khi trang điểm, và để hiệu ứng trang điểm được đẹp nhất, trước hết bạn cần có những sản phẩm trang điểm chất lượng và phù hợp với làn da cũng như màu tóc của mình.

Nếu bạn đang quan tâm và muốn tìm kiếm những sản phẩm trang điểm phù hợp để trang điểm cho người có mái tóc đen, có thể tham khảo những sản phẩm sau đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics:

  • Phấn nước M.O.I Baby Skin Cushion: Với 5 tone màu phù hợp với làn da và màu tóc người Việt, đây là dòng phấn nước tiện ích 5 trong 1 với độ che phủ hoàn hảo và kết cấu mỏng mịn, ôm khít vào bề mặt da, cho lớp nền tự nhiên, mỏng mịn như làn da em bé.
  • Phấn má hồng M.O.I phiên bản giới hạn: Với công nghệ hạt phấn nano siêu nhuyễn mịn, phấn má hồng M.O.I có khả năng lên màu chuẩn chỉ trong 1 lần chạm và độ bền màu trên da lên đến 8 tiếng. Phấn má hồng M.O.I gồm 2 màu trendy cực kỳ phù hợp với tóc đen là màu hồng da và màu cam đào.
  • Phấn phủ M.O.I Baby Skin Powder: Được cấu tạo bởi những hạt phấn nano siêu nhỏ có khả năng che phủ tối ưu cho bề mặt da láng mịn. Ngoài ra, với công dụng nổi bật là siêu kiềm dầu, phấn phủ M.O.I giúp hạn chế tình trạng đổ dầu trên da, giữ cho lớp makeup luôn khô thoáng, mỏng mịn.

  • Chì kẻ mày M.O.I Perfect Shape Eyebrow M.O.I: Có thành phần chính là dầu dừa, sáp và amino acid, chì kẻ mày M.O.I có độ bám màu cao và đầu chì mềm mại cho nét vẽ mượt mà, chính xác.
  • Son môi M.O.I Love M.O.I Tropical Edition: Với 3 màu son xu hướng là cam nude, hồng cam đào và đỏ cam, đây sẽ là son môi “chân ái” cho những bạn gái sở hữu mái tóc đen.

Hiện các sản phẩm trang điểm của M.O.I Cosmetics đang được bày bán tại hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng trên toàn quốc với mức giá ưu đãi. Bạn cũng có thể liên hệ qua website chính thức của hãng để được hỗ trợ tư vấn và đặt hàng trực tiếp.