Trong số các phong cách trang điểm mắt đang thịnh hành hiện nay thì trang điểm mắt tự nhiên, nhẹ nhàng đang là xu hướng được nhiều người yêu thích. Vậy làm thế nào để trang điểm mắt tự nhiên?

Nếu bạn cũng là "fan" của xu hướng trang điểm này và đang tìm loay hoay tìm cách trang điểm mắt tự nhiên, vậy hãy cùng M.O.I Cosmetics theo dõi những chia sẻ trong bài viết bên dưới nhé. Trong bài viết này, M.O.I Cosmetics sẽ mách bạn cách trang điểm mắt tự nhiên đơn giản, nhẹ nhàng nhưng không kém phần quyến rũ và thu hút.

Trang điểm mắt tự nhiên phù hợp cho những dịp nào?

Trang điểm mắt tự nhiên là phong cách trang điểm mắt khá thịnh hành và phù hợp với nhiều dịp khác nhau. Bạn có thể lựa chọn trang điểm mắt theo cách này khi:

  • Đi làm
  • Tham gia các sự kiện, buổi tiệc quan trọng
  • Tham gia các sự kiện có tính chất trang nghiêm
  • Hẹn hò cùng người "ấy" hoặc khi đi cà phê, xem phim với bạn bè
  • Du xuân vào dịp tết hoặc khi tham gia bất cứ lễ hội nào trong năm.

Chuẩn bị da và bắt đầu trang điểm mắt

Trước khi bắt đầu trang điểm mắt, bạn sẽ cần thực hiện đầy đủ các bước làm sạch và chăm sóc da như:

  • Rửa mặt thật sạch với nước ấm và sữa rửa mặt dịu nhẹ, chứa các thành phần an toàn, lành tính, không gây kích ứng da
  • Dưỡng ẩm da bằng các sản phẩm như kem dưỡng, nước thần... để cung cấp dưỡng chất cần thiết cho da.

Sau khi thực hiện các bước chăm sóc da kể trên, bạn cũng sẽ cần tạo một lớp nền trang điểm bằng cách dùng kem lót, kem che khuyết điểm, kem nền, phấn nước và phấn phủ. Sau khi đã có một lớp nền trang điểm hoàn hảo, bạn có thể thực hiện tiếp các bước trang điểm mắt tự nhiên.

Tạo hình và sử dụng màu tự nhiên cho lông mày

trang điểm mắt tự nhiên

Đối với phong cách trang điểm tự nhiên, bạn nên tô chân mày nhạt màu, tránh tô quá đậm.

Để có được đôi mắt đẹp tự nhiên, kẻ chân mày là bước bạn tuyệt đối không được bỏ qua. Nếu bạn đã sở hữu cặp chân mày rậm thì chỉ cần tỉa lông mày theo đúng hình dáng cân đối với tỷ lệ khuôn mặt. 

Trường hợp lông mày quá nhạt, quá ngắn hoặc không có lông mày thì nên dùng chì kẻ mày hoặc phấn kẻ lông mày. Bạn hãy vẽ đường viền trên, ngang từ 1/3 đầu chân mày đến phần đỉnh chân mày rồi vẽ một đường cong nhẹ hướng xuống để định hình khuôn mày. Tiếp theo, hãy dùng chì để tô kín vào phần bên trong khung chân mày. 

Đối với phong cách trang điểm tự nhiên, bạn lưu ý là nên tô chân mày nhạt màu, không vẽ đậm để tránh tình trạng khuôn mặt bị "lố". Ngoài ra, bạn cũng chỉ nên vẽ lông mày có độ dày phù hợp, tránh vẽ quá dày.

Đánh màu mắt tự nhiên

Đối với phong cách trang điểm mắt tự nhiên, bạn chỉ nên dùng một đến hai màu mắtt và nên chọn những màu có tone sáng, tự nhiên, nhẹ nhàng như cam, hồng da, hồng đào, nude… Những màu mắt này sẽ không gây ra sự “chói lóa” nhưng cũng đủ khiến bạn trông tươi tắn và có điểm nhấn hơn.

Để đánh phấn mắt, bạn hãy dùng một cây cọ dẹt thoa một lớp phấn mỏng lên bầu mắt, sau đó dùng cọ tròn nhỏ hơn để tán thêm một lớp nữa nhằm giúp cho mắt có độ sâu hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng các loại cọ trang điểm khác nhau để đánh tạo khối cho phần đầu mắt, phần chữ V ở đuôi mắt. Để đôi mắt có thêm điểm nhấn hơn, bạn hãy đánh màu cho cả phần mi dưới.

Xem thêm: Các loại cọ trang điểm cơ bản và những lưu ý khi sử dụng

Kẻ mắt một cách tự nhiên

Kẻ mắt là bước trang điểm giúp đôi mắt trông thật sắc sảo và có chiều sâu. Đối với cách trang điểm mắt tự nhiên, bạn có thể thực hiện cách kẻ mắt đơn giản bằng cách kẻ một đường thật mỏng từ 1/3 đuôi mắt rồi kéo nhẹ ra ngoài để giúp đôi mắt được to và dài hơn. Tuy nhiên, bạn không nên kẻ quá đậm để tránh đôi mắt nhìn quá sắc lạnh.

Đối với bước kẻ mắt, eyeliner sẽ là "trợ thủ" không thể thiếu. Tùy theo sở thích mà bạn có thể chọn bút kẻ eyeliner dạng nước hoặc dạng chì. Tuy nhiên, cần lưu ý là nên lựa chọn những dòng eyeliner có đầu chì mềm vừa phải, lỳ và ra màu đều để giúp cho việc kẻ mắt trở nên đơn giản hơn.

Chuốt mascara và tạo độ dài tự nhiên

trang điểm mắt tự nhiên

Chuốt mascara cũng là bước trang điểm mắt khá quan trọng khi trang điểm mắt tự nhiên.

Chuốt mascara cũng là bước trang điểm mắt khá quan trọng vì nhờ bước này bạn sẽ có được một hàng lông mi đẹp và có độ cong vừa phải, tạo điểm nhấn cho mắt. Trước khi chuốt mascara, bạn nên kẹp mi trước để tạo độ cong. Khi kẹp, cần lưu ý là chỉ nên kẹp nhẹ nhàng và sát với phần chân mi để tránh tình trạng bị gãy mi mắt và có được độ cong thật nhất. Sau khi đã kẹp mi, bước tiếp theo bạn cần thực hiện là chuốt mascara. Ở bước này, bạn nên chải nhẹ nhàng, cẩn thận để định hình tự nhiên cho lông mi vì nếu không, mascara có thể bị lem hoặc vón cục, khiến cho đôi mắt trông không được tự nhiên, bị cứng đơ. 

Xem thêm: Bí quyết trang điểm quyến rũ giúp bạn "thu hút" mọi ánh nhìn

Tạo độ sáng tự nhiên cho góc mắt

Đối với phong cách trang điểm mắt tự nhiên, việc tạo độ sáng cho góc mắt là điều không thể bỏ qua. Bạn hãy đánh thêm một ít phấn trắng ánh nhũ vào góc phía trong của mắt nhằm giúp đôi mắt trở nên lung linh và có chiều sâu hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên thoa một chút ánh nhũ ở cuối lông mày. Tuy nhiên, lưu ý là đừng thoa quá nhiều để tạo hài hoà và tự nhiên cho khuôn mặt.

Kết luận

Tóm lại, trang điểm mắt tự nhiên là xu hướng trang điểm phổ biến, dễ thực hiện. Không những vậy, cách trang điểm này cũng phù hợp cho nhiều dịp khác nhau. Do đó, nếu bạn thấy yêu thích, hãy thử các bước trang điểm mắt tự nhiên kể trên ngay hôm nay nhé.

Để giúp việc trang điểm mắt tự nhiên trở nên đơn giản, việc trang bị một sản phẩm chì kẻ mày chất lượng để hỗ trợ bước định hình chân mày là điều rất cần thiết. Nếu bạn chưa biết nên mua chì kẻ mày của thương hiệu nào, vậy hãy thử tìm hiểu về chì kẻ mày Perfect shape eyebrow M.O.I do M.O.I Cosmetics nghiên cứu và sản xuất. Sản phẩm sở hữu nhiều ưu điểm bạn không nên bỏ qua như:

  • Bút có đầu vạt xéo, dễ kẻ, ngay cả người mới bắt đầu cũng có thể làm được.
  • Chất chì mềm mịn, không vón cục nên đi nét liền mạch, chỉ một nét nhẹ có thể tạo dựng đôi mày cong vút. 
  • Bút có một đầu cọ, lông mềm mượt, giúp chải lông mày nhanh vào nếp, tán màu đều và tự nhiên hơn. 
  • Thành phần từ thiên nhiên như dầu dừa hydro hóa, sáp và amino acid, vì thế rất an toàn và lành tính, không lo sợ dị ứng gây nguy hiểm. 

Vậy nên đừng chần chừ, hãy đặt hàng ngay chì kẻ mày Perfect shape eyebrow M.O.I bằng cách nhấn vào nút Mua ngay ở bên dưới bài viết này nhé.