Phong cách trang điểm như 1 quý cô chú trọng sự tao nhã, thanh lịch và sang trọng. Hãy cùng tìm hiểu ngay những bí quyết trang điểm theo phong cách này bạn nhé!

Trong số rất nhiều phong cách trang điểm, phong cách trang điểm như 1 quý cô luôn được coi là biểu tượng của sự tinh tế, nhẹ nhàng nhưng không kém phần sang trọng và nổi bật. Đây là một phong cách trang điểm tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên, nhấn mạnh nét duyên dáng và quý phái của phái nữ.

Hiểu về phong cách trang điểm của quý cô

Phong cách trang điểm như 1 quý cô tập trung vào việc mang đến vẻ ngoài thanh lịch, tao nhã, tinh tế và sang trọng, có chút quyền lực. Điểm nhấn trong phong cách trang điểm này chính là lớp nền đều màu, mỏng, mịn, và trong suốt như không trang điểm.

Bên cạnh đó, màu son môi cũng rất quan trọng với phong cách trang điểm như 1 quý cô. Thông thường, các màu son đỏ đặc biệt được ưu tiên do có thể giúp toát lên được vẻ sang trọng. Màu son nude, hồng dịu hoặc màu cam Tây cũng rất được yêu thích. 

Xem thêm: Da ngăm dùng chì kẻ mày màu gì để tăng phần quyến rủ và sang chảnh?

Lựa chọn sản phẩm trang điểm phù hợp

Để có thể trang điểm như 1 quý cô, trước tiên bạn cần chọn được những sản phẩm trang điểm phù hợp. Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn:

  • Cushion: Chọn một loại cushion phù hợp với tông da của bạn, với độ phủ tự nhiên và có khả năng giữ nước cho da. 

  • Phấn má hồng: Một loại phấn má hồng màu hồng nhạt hoặc màu cam đào sẽ giúp tạo nên vẻ hồng hào tự nhiên cho gương mặt, giúp tăng thêm điểm nhấn nhưng vẫn giữ được sự thanh lịch và sang trọng. 

  • Chì kẻ mày vào chì kẻ mắt: Bạn cần đầu tư vào 2 sản phẩm là chì kẻ mày và chì kẻ mắt. Có thể chọn những dòng sản phẩm 2 trong 1 để tiết kiệm hơn.

  • Bảng màu mắt: Bảng màu mắt với các màu nâu, hồng nhạt, đồng hoặc vàng khói sẽ giúp tạo ra phong cách trang điểm như 1 quý cô, đầy tinh tế nhưng không kém phần ấn tượng.

  • Mascara: Mascara giúp định hình và làm dày mi mắt, tạo nên ánh nhìn sắc sảo nhưng vẫn tự nhiên.

  • Son môi: Màu son nude, đỏ hoặc hồng nhạt, cam nhạt sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp sang trọng của một quý cô.

  • Phấn highlight và phấn tạo khối: Cần chuẩn bị phấn tạo khối để định hình gương mặt, tạo độ sâu cho các vùng như sóng mũi hay hai bên gò má. Ngoài ra, một chút highlight ở những điểm nhấn như gò má, sống mũi, giữa trán và cằm sẽ giúp tạo ra vẻ rạng rỡ hơn.

  • Phấn phủ và xịt khóa makeup: Để giữ cho lớp trang điểm được bền màu hơn, bạn cần chuẩn bị thêm phấn phủ và xịt khóa make up. Đây là 2 sản phẩm cần có với mọi phong cách trang điểm, không chỉ riêng khi trang điểm như 1 quý cô.

Hiểu về phong cách trang điểm của quý cô

Những sản phẩm trang điểm phù hợp giúp bạn dễ dàng trang điểm theo phong cách như 1 quý cô

Hướng dẫn trang điểm như 1 quý cô

Trang điểm như 1 quý cô cần những thao tác trang điểm nào? Làm sao để có thể trang điểm ấn tượng, sang trọng nhưng vẫn giữ được nét tinh tế và thanh lịch đúng chuẩn 1 quý cô? Bạn có thể áp dụng từng bước trang điểm theo gợi ý sau:

Bước 1: Chuẩn bị da

Bắt đầu bằng việc làm sạch da mặt. Dùng một loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng, sau đó lau khô da. Dùng một loại toner phù hợp với loại da của bạn để cân bằng pH cho da. Tiếp theo, dùng serum dưỡng da và kem dưỡng ẩm để nuôi dưỡng da. Trước khi dùng serum, bạn cũng có thể đắp mặt nạ để giữ cho da thêm ẩm mượt và mềm mại.

Bước 2: Đánh nền

Sử dụng kem lót để tạo lớp nền mịn mượt. Dùng cushion phù hợp với màu da và loại da của bạn. Tán cushion theo hướng từ trung tâm của gương mặt ra hai bên, lưu ý tán thật đều để tạo nên lớp nền hoàn hảo nhất.

Bước 3: Che khuyết điểm

Sử dụng kem che khuyết điểm để che các vết thâm, mụn hoặc vùng da không đều màu. Đảm bảo rằng màu của kem che khuyết điểm phù hợp với màu da của bạn.

Bước 4: Định hình khuôn mặt

Dùng phấn tạo khối để tạo độ sâu cho khuôn mặt, nhấn mạnh lên gò má, cằm và hai bên thái dương. Sử dụng phấn má hồng tán nhẹ nhàng lên gò má để tạo độ hồng hào tự nhiên.

Bước 5: Trang điểm mắt

Dùng bảng màu mắt với các màu sắc tự nhiên như nâu, hồng nhạt, vàng khói để tạo ra độ sâu và vẻ nổi bật cho đôi mắt. Kẻ eyeliner mỏng, không quá dày và đậm. Dùng mascara để làm dày và dài mi mắt, tạo ra vẻ đẹp tự nhiên và sắc sảo cho đôi mắt.

Không quên tạo điểm nhấn cho gương mặt bằng một hàng chân mày dài và được kẻ sợi thật đều. Với phong cách trang điểm như 1 quý cô, bạn nên kẻ chân mày dài và dáng chân mày không quá to để tạo được sự thanh lịch hơn. Dáng chân mày lá liễu và chân mày cánh cung sẽ đặc biệt phù hợp với phong cách trang điểm này.

Bước 6: Son môi

Với phong cách trang điểm như 1 quý cô, bạn có thể đánh son toàn bộ đôi môi. Ưu tiên màu đỏ tươi để tôn lên vẻ đẹp sang trọng. Đừng quên dùng bút kẻ viền môi để tạo đường nét môi rõ ràng và giữ màu son lâu hơn.

Bước 7: Hoàn thiện lớp trang điểm

Cuối cùng, sử dụng một ít highlighter lên những điểm nhấn trên gương mặt như gò má, sống mũi, giữa trán và cằm để tạo độ sáng và giúp khuôn mặt thêm phần rạng rỡ. Sử dụng phấn phủ để giữ lớp trang điểm bền lâu và mịn màng.

Nhớ rằng, việc trang điểm cũng cần phải tôn trọng sự tự nhiên và độc đáo của từng người. Hãy tự tin và thoải mái với phong cách trang điểm của chính bạn.

Hướng dẫn trang điểm như 1 quý cô

Áp dụng kỹ thuật trang điểm như 1 quý cô giúp bạn có vẻ ngoài sang trọng và đầy cuốn hút

Mẹo và lưu ý khi trang điểm theo phong cách quý cô

Một số mẹo và lưu ý khi trang điểm phong cách như 1 quý cô mà bạn cần lưu ý:

  • Đầu tư vào sản phẩm chất lượng: Sản phẩm chất lượng không chỉ giúp trang điểm đẹp hơn mà còn tốt cho da của bạn. Hãy chọn các sản phẩm từ các thương hiệu uy tín và đảm bảo phù hợp với loại da của bạn.

  • Chăm sóc da cơ bản: Không có gì quan trọng hơn việc chăm sóc da cơ bản. Trước khi trang điểm, hãy đảm bảo rằng da của bạn được làm sạch, dưỡng ẩm và bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời.

  • Lựa chọn màu sắc phù hợp: Hãy chọn những màu sắc phù hợp với tone da, màu mắt và màu tóc của bạn. Màu sắc phù hợp sẽ giúp tăng cường vẻ đẹp tự nhiên của bạn.

  • Thực hành và rèn luyện: Hãy dành thời gian thực hành, rèn luyện kỹ thuật trang điểm để có thể trang điểm nhanh và dễ dàng hơn. 

Mẹo và lưu ý khi trang điểm theo phong cách quý cô

 Hãy chọn những màu sắc phù hợp với tone da của bạn

 

Kết luận

Phong cách trang điểm như 1 quý cô là sự kết hợp giữa sự tinh tế, sang trọng và tự nhiên. Để thành công trong việc tạo ra phong cách này, bạn cần lựa chọn sản phẩm chất lượng, chú trọng vào kỹ thuật đánh nền sao cho tạo ra được lớp nền mỏng mịn và tự nhiên. Ngoài ra, chọn màu son môi cũng rất quan trọng trong phong cách trang điểm này. Để trang điểm như 1 quý cô, bạn có thể chọn các thỏi son như:

  • Bộ sưu tập son thỏi The Stars phiên bản giới hạn mùa lễ hội: Gồm 6 màu son quyến rũ, thích hợp để sử dụng trong nhiều tình huống khác nhau là Cam Tây, Cam Caramel, Hồng Mật, Hồng Gỗ, Đỏ Nhung, Đỏ Đất.

  • Bộ sưu tập son thỏi Love M.O.I by Thùy Tiên: Có 6 màu sắc trẻ trung, hiện đại là Cam Nâu Đất, Đỏ Cam Đất, Đỏ Cam, Đỏ Cherry, Hồng Cam Đào, Cam Nude.

  • Bộ sưu tập son thỏi Love M.O.I Tropical Edition: 3 màu son trong bộ sưu tập này đều vô cùng nhẹ nhàng và tự nhiên, đó là Cam Nude, Hồng Cam Đào, Đỏ Cam.

  • Son kem nhung lì SGIRLS by M.O.I Special Edition: Phiên bản son đặc biệt dành cho những cô nàng ngọt ngào nhưng không kém phần quyến rũ, gồm 6 màu Hồng Baby, Hồng Tây, Cam San Hô, Cam Đỏ, Cam Đất, Cam Tây.

Sản phẩm đang được bán trực tiếp trên website cũng như hệ thống đại lý phân phối và hệ thống chuỗi cửa hàng trên toàn quốc. Còn chờ gì mà không mua ngay bạn nhỉ? Và đừng quên cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp khám phá những bí quyết làm đẹp hay ho bạn nhé!