Làn da đang gặp vấn đề về mụn và bạn muốn che đi khuyết điểm đó mỗi khi đi ra ngoài? Bí quyết che khuyết điểm toàn diện bằng cách trang điểm cho cô nàng mặt mụn. Cách trang điểm như thế nào, hãy cùng chuyên mục Xu hướng trang điểm tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Trang điểm cho cô nàng mặt mụn buộc bạn phải có kỹ thuật và lựa chọn các dòng sản phẩm mỹ phẩm phù hợp, thành phần lành tính phù hợp với làn da mụn.

Đặc điểm của làn da mụn

Bạn phải hiểu rõ đặc điểm của làn da mụn để dễ dàng lập nên quy trình chăm sóc da mụn đúng cách cũng như chọn mỹ phẩm trang điểm phù hợp với làn da mụn. Nguyên nhân gây ra mụn phần lớn là sự tích tụ của lớp dầu nhờn, bụi bẩn và các lớp tế bào chết trên da. Nhiều tạp chất đọng lại trên bề mặt da gây nên tình trạng bít tắc lỗ chân lông, bí da, tạo cơ hội để cho vi khuẩn gây mụn phát triển. Đặc biệt đối với những bạn làn da dầu sẽ dễ bị mụn nhất và phải mất nhiều thời gian để điều trị.

Đặc điểm của làn da mụn

Mụn hình do sự thay đổi của hormone trong cơ thể hoặc chế độ sinh hoạt hằng ngày

Ngoài ra, nguyên nhân hình thành mụn là do sự thay đổi của hormone trong cơ thể. Chế độ sinh hoạt hằng ngày không khoa học cũng tác động tiêu cực đến sức khỏe của làn da và la nguyên nhân hình thành mụn.

Cách chọn sản phẩm trang điểm cho làn da mụn

Nhiều bạn nghĩ làn da bị mụn thì không được trang điểm? Điều này hoàn toàn không đúng như bạn nghĩ, chỉ là bạn nên lựa chọn mỹ phẩm trang điểm phù hợp với làn da mụn với thành phần an toàn, lành tính cho da. Dưới đây là cách chọn sản phẩm trang điểm cho làn da mụn.

Mỹ phẩm có thành phần phù hợp với làn da mụn

Bạn lưu ý tìm kiếm những sản phẩm mỹ phẩm trang điểm có thành phần dịu nhẹ, không chứa nhiều hoặc không có chứa hương liệu cùng với các đặc điểm như sau:

  • Sản phẩm không chứa dầu: Để hạn chế thấp nhất tình trạng gây bít tắc lỗ chân lông. Bạn nên lựa chọn những sản phẩm gốc nước vừa lành tính vừa cung cấp độ ẩm cho da.
  • Không chứa các thành phần gây kích ứng da như: Tinh dầu bạc hà, long não, chanh hay bạch đàn. Bạn nên lựa chọn sản phẩm có bổ sung chất trị mụn như chứa axit salicylic.

Lưu ý kết cấu mỹ phẩm

Ưu tiên lựa chọn mỹ phẩm dạng gel, serum hay dạng lỏng sẽ giữ cho da thông thoáng cũng như tạo nên lớp trang điểm mỏng nhẹ phù hợp với làn da mụn. Tránh lựa chọn sử dụng các sản phẩm có kết cấu dày vì dễ gây bít tắc lỗ chân lông hình thành thêm nhiều mụn. Tránh lựa chọn sử dụng các sản phẩm có cồn hay có chứa tính axit dễ gây kích ứng da như: Rượu, chanh, bưởi, bạc hà,...

Xem thêmPhấn má hồng cho da dầu mụn: Bạn nên chọn như thế nào?

Cách trang điểm cho cô nàng mặt mụn 

Cách trang điểm cho cô nàng mặt mụn khác hẳn với khi trang điểm cho làn da thường. Dưới đây là cách trang điểm cho cô nàng mặt mụn bạn tham khảo nhé!

Vệ sinh da và dưỡng ẩm

Làm sạch da và dưỡng ẩm làn da mụn trước khi trang điểm là bước đầu tiên không thể thiếu. Khi vệ sinh da bạn chỉ nên dùng tay nhẹ nhàng mát xa để làm sạch, không nên sử dụng kem tẩy tế bào chết để làm sạch khi da bị mụn vì sẽ khiến tình trạng da trở nên tệ hơn. 

Sau đó, bạn sử dụng toner để cân bằng độ pH cho làn da. Bước cuối cùng của quy trình chăm sóc da trước khi trang điểm là thoa một lớp mỏng kem dưỡng không có chứa dầu để cho da được ngậm đủ nước. Làn da ẩm và sạch, thoáng sẽ giúp các bước trang điểm hiệu quả hơn.

Vệ sinh da và dưỡng ẩm

Trước khi trang điểm, bạn đừng quên bước vệ sinh và dưỡng ẩm da 

Sử dụng kem lót

Kem lót giúp tạo lớp nền da mềm mại và đều màu. Bạn nên lưu ý rằng sử dụng kem lót ở những vùng da dễ bắt sáng và những khu vực dễ xuất hiện nếp nhăn như: Khóe miệng và vùng đuôi mắt.

Kem nền

Sau khi sử dụng kem lót thì tiếp đến là thoa kem nền. Khác hẳn với làn da thường thì cách trang điểm cho cô nàng mặt mụn là chỉ nên thoa một lớp kem nền thật mỏng. Bạn dùng bông mút trang điểm hay cọ tán kem nền để đánh lớp nền đều với làn da, bạn nên tránh dùng tay để tán kem vì sẽ kém vệ sinh và làm tăng tình trạng nổi mụn. 

Bạn không cần dùng quá nhiều kem vì dễ bị tình trạng vón cục và dễ gây tắc lỗ chân lông. Tại những vùng như: Đường chân tóc, hai bên tai hay khóe mũi bạn nên tán kem đều và kỹ để tránh bị móc nền hay bị vón cục.  Nên lựa chọn sử dụng các loại nền có kết cấu mỏng như phấn nước kiềm dầu sẽ phù hợp cho da mụn.

Kem che khuyết điểm

Kem che khuyết điểm là vật dụng không thể thiếu đối với da mụn khi trang điểm. Bạn chỉ nên bôi kem che khuyết điểm tại vùng da có mụn mà thôi, không nên sử dụng toàn mặt. Bạn chấm kem thành từng chấm nhỏ rồi thoa lên vùng da cần che phủ, dùng ngón áp út để tán nhẹ cho đến khi kem che khuyết điểm tiệp dần vào lớp kem nền. Mẹo nhỏ để che mụn tốt là bạn sử dụng kem che khuyết điểm có màu tối hơn kem nền.

Phấn phủ

Đặc điểm của làn da mụn thường là da dầu nên khi sử dụng phấn phủ khi trang điểm cho da mụn bạn nên lựa ở dạng bột để có độ kiềm dầu tốt hơn. Ngoài ra bạn nên sử dụng giấy thấm dầu thường xuyên để loại bỏ dầu thừa thường xuyên tiết trên bề mặt da giúp giữ lớp trang điểm khô ráp và bền màu suốt cả ngày.

Kem hiệu chỉnh màu da

Cách trang điểm cho cô nàng mặt mụn chủ yếu quan trọng lớp nền, bạn phải tạo lớp nền mềm mỏng để tạo độ tự nhiên và che được khuyết điểm cho làn da mụn. Làn da có nhiều mụn và sẹo mụn thì bạn nên chuẩn bị thêm cho mình kem hiệu chỉnh màu da để giúp cân bằng khuyết điểm trên da tốt hơn. Kem che khuyết điểm màu xanh sẽ giúp trung hòa sắc mụn tấy đỏ, còn đối với làn da bị sẹo mụn thì nên dùng kem có màu cam đậm sẽ giúp có độ che phủ tốt hơn.

Tương tự cách dùng như kem che khuyết điểm, chấm nhẹ kem vào nốt mụn hoặc vết sẹo, dùng ngón tay đeo nhẫn tán nhẹ để làm mờ dần những khuyết điểm này.

Trang điểm mắt, má hồng, son môi và highlight

Để phân tán sự chú ý của người khác vào mụn và sẽ giúp lớp trang điểm thêm nổi bật bạn sử dụng phấn highlight tán ở vùng xương gò má và phía đuôi chân mày và tán nhẹ phấn má hồng tại vùng gò má chéo lên tới vành tai trên.

Nếu mụn ở vị trí cằm và má thì bạn hãy tập trung trang điểm tại vùng mắt và tránh sử dụng son bóng hay son màu đậm vì khi đó càng khiến người đối diện dễ dàng nhìn thấy nốt mụn. Nếu mụn nằm ở vùng trán hoặc vùng má thì bạn nên dùng son bóng để tạo điểm nhấn vì khi đó sẽ giúp hạn chế rất nhiều sự chú ý của người đối diện để ánh nhìn vào vùng da bị mụn hơn.

Lưu ý khi trang điểm làn da mụn 

Bạn hãy lưu ý đến những điều dưới đây khi trang điểm để tránh tình trạng mụn trở nặng hơn nhé.

Dưỡng ẩm đầy đủ

Dưỡng ẩm là một bước cần thiết của quy trình chăm sóc da mụn. Trước khi trang điểm hay trong quá trình chăm sóc da bạn nên dưỡng ẩm da đầy đủ. Khi lựa chọn mỹ phẩm dưỡng ẩm cho làn da mụn bạn nên quan tâm thành phần glycerin và axit hyaluronic vì chúng có công dụng giữ ẩm cho da.

Luôn sử dụng kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng bảo vệ làn da không bị cháy nắng, ngăn chặn tình trạng hình thành nếp nhăn làn da, với những bạn da mụn nên sử dụng kem chống nắng để tạo lớp nền chăm sóc da, hạn chế tình trạng hình thành nên mụn. Những bạn da mụn nên sử dụng kem chống nắng dạng gel lỏng hoặc dạng xịt để không làm tắt nghẽn lỗ chân lông.

Chọn sản phẩm trang điểm phù hợp

Sử dụng kem che khuyết điểm quá dày hay lớp nền dày sẽ khiến cho da mụn rất dễ gây nên mụn ẩn. Bạn nên lưu ý lựa chọn các loại mỹ phẩm trang điểm từ phấn đến màu mắt không dầu nhờn, nên ưu tiên lựa chọn bảng thành phần là gốc nước.

Chăm sóc da mụn như thế nào sau khi trang điểm?

Mặc dù có cách trang điểm cho da mụn giúp mụn không bị kích ứng và có lớp trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên nhưng nếu bạn không có cách chăm sóc da đúng cách sau mỗi khi trang điểm thì sẽ gây tổn thương cho da. Dưới đây là cách chăm sóc da mụn sau trang điểm.

chăm sócsau khi trang điểm cho làn da mụn

Tẩy trang thật kỹ để ngăn sự hình thành vết mụn

Vệ sinh da sạch sẽ trước khi ngủ

Không tẩy trang và để nguyên lớp son phấn và đi ngủ là bạn đang "tàn phá" làn da của mình. Tẩy trang sạch sẽ giúp hạn chế nguy cơ nổi mụn và giúp làn da được nghỉ ngơi thông thoáng sau một ngày dài. Bạn nên sử dụng sản phẩm tẩy trang - sữa rửa mặt - toner - cấp ẩm để làm sạch và dưỡng ẩm làn da mụn cần sau khi trang điểm.

Làm sạch dụng cụ trang điểm thường xuyên

Vệ sinh sạch bông mút và cọ trang điểm để bảo vệ da mụn không bị vi khuẩn tấn công. Bạn sử dụng dung dịch tẩy rửa nhẹ như sữa tắm/dầu gội em bé, hay sản phẩm sữa rửa mặt... để vệ sinh dụng cụ trang điểm và thời gian tốt nhất để vệ sinh định kỳ là mỗi tuần và phơi ở nơi khô ráo, thoáng khí.

Ngoài ra bạn cũng nên gội đầu và vệ sinh chăn gối, giường chiếu thường xuyên vì những nơi này là môi trường tiếp xúc nhiều với da, và cũng là  môi trường có nhiều vi khuẩn phát triển hình thành mụn.

Xem thêm: Cách chăm sóc da mụn giúp da mịn màng, tươi sáng

Qua những chia sẻ về cách trang điểm cho cô nàng mặt mụn giúp bạn biết cách trang điểm khi làn da bị mụn mỗi khi đi ra ngoài hay có những sự kiện quan trọng. Lựa chọn mỹ phẩm phù hợp để tránh tình trạng bị bít tắc lỗ chân lông khiến mụn ngày càng dày đặc hơn. Các sản phẩm trang điểm đa dạng chủng loại và thương hiệu trên thị trường, khi mua sắm bạn hãy chú trọng đến thành phần sản phẩm và đặc tính của từng loại, cũng nên quan tâm đến sản phẩm có thương hiệu rõ ràng bạn nhé. 

Làn da mụn nên ưu tiên lựa chọn mỹ phẩm trang điểm có thành phần thiên nhiên. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm trang điểm đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics, thành phần chứa trong phấn phủ, phấn nước, phấn má hồng, son môi và bộ mỹ phẩm chăm sóc da chứa thành phần từ thiên nhiên, an toàn lành tính với làn da mụn. Sản phẩm được sản xuất 100% tại Hàn Quốc và các chuyên gia da liễu tin tưởng khuyên dùng.

Để tìm hiểu thêm về các dòng sản phẩm trang điểm, bạn có thể liên hệ trực tiếp hệ thống đại lýhệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc muốn đặt mua nhanh chóng, bạn có thể đặt ngay tại đây.