Tình trạng da không đều màu gặp phải ở nhiều người, bí quyết nhanh chóng để khắc phục tình trạng xỉn màu ở làn da là tạo lớp trang điểm mịn mượt, lâu trôi. Vậy cách trang điểm cho da không đều màu như thế nào, có khó không? Trong bài viết này, chuyên mục Xu hướng trang điểm sẽ hướng dẫn bạn cách trang điểm cho da không đều màu. Hãy cùng theo dõi nhé!

Các bước trang điểm cho làn da không đều màu thực hiện theo trình tự sau: Che khuyết điểm, tạo lớp nền mềm mịn, tạo khối mặt, trang điểm mắt, má và thoa son.

Đặc điểm làn da không đều màu

Làn da không đều màu thường xảy ra ở vùng da mặt, đây là tình trạng các vùng da có tông màu không đồng đều nhau. Người gặp tình trạng da không đều màu chính là biểu hiện của sự rối loạn tăng tiết sắc tố melanin có trong cơ thể.

Đặc điểm làn da không đều màu

Làn da không đều màu khiến bạn mất tự tin

Lựa chọn mỹ phẩm trang điểm cho làn da không đều màu

Làn da không đều màu khiến gương mặt trở nên mệt mỏi, thiếu sức sống và thiếu sự rạng rỡ. Chính điều này khiến bạn mất tự tin khi gặp người đối diện. Để khắc phục tình trạng làn da không đều màu bạn phải trang điểm mỗi khi đi ra ngoài. Do đó để tạo lớp trang điểm mềm mịn căng bóng bạn nên lựa chọn mỹ phẩm trang điểm phù hợp dành cho những người có làn da không đều màu.

Kem che khuyết điểm

Làn da không đều màu bạn có kem che khuyết điểm trong bước trang điểm. Kem che khuyết điểm có các dạng sau: Dạng kem, kem che khuyết điểm dạng thỏi, kem che khuyết điểm dạng phấn. Tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi người để sử dụng sản phẩm phù hợp.

Xem thêmChọn kem che khuyết điểm tốt: Liệu bạn đã biết cách?

Chuẩn bị lớp nền trang điểm mềm mịn, căng bóng

Nhiều bạn cứ nghĩ rằng thoa lượng kem nền dày đặc để che đi khuyết điểm trên bề mặt da, nhưng quan niệm này hoàn toàn sai lầm. Đánh lớp nền dày sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, nguyên nhân hình thành mụn và trông lớp trang điểm nặng nề hơn.

Bạn nên lựa chọn kem nền loại cushion, BB Cream, CC Cream để điều chỉnh màu da và cung cấp độ ẩm cho làn da. 

Phấn phủ

Mỹ phẩm trang điểm cơ bản không thể thiếu là phấn phủ. Phấn phủ có công dụng kiềm dầu, làm mịn da và giúp làm đều màu da khi trang điểm. Đối với những bạn da dầu thì phấn phủ có công dụng kiềm dầu. Bạn nên lựa chọn loại phấn phủ dạng bột và dùng cọ để dễ dàng tán đều phấn phủ và sử dụng trong mùa hè. Còn loại phấn phủ dạng nén ưu tiên sử dụng vào mùa đông.

lớp nền căng bóng

Lớp nền căng bóng mềm mại giú bạn trông trẻ hơn

Lựa chọn phấn mắt cho da không đều màu

Làn da không đều màu cũng ảnh hưởng nhiều đến vùng mắt, quầng thâm mắt và bọng mắt là nguyên nhân khiến gương mặt trở nên thiếu sức sống. Bạn nên lựa chọn bảng phấn mắt với tông màu sáng và phấn nhũ để bắt sáng cho vùng mắt. 

Son môi

Da không đều màu chọn son màu gì? Màu son giúp bạn nâng tone da và giúp làn da trở nên sáng hơn, trông đều màu hơn. Để khắc phục tình trạng không đều màu làn da bạn nên lựa chọn sử dụng chì kẻ viền môi, và lựa chọn son môi với tone màu sáng như: Màu hồng, màu đỏ cam, màu đỏ tươi.

Phấn bắt sáng

Phấn bắt sáng hay còn gọi là phấn highlight là thủ thuật trang điểm cứu cánh cho làn da không đều màu. Vừa che đi khuyết điểm mà còn cân bằng màu da, làm nổi bật đường nét trên khuôn mặt. 

Phấn má hồng

Phấn má hồng giúp bạn thêm nổi bật, và tạo điểm nhấn cho đôi má. Bạn nên lựa chọn màu má hồng gần với tone màu son môi để tạo nên lớp trang điểm tự nhiên nhất. Phấn má hồng có các dạng: Phấn má dạng nén, dạng thỏi, dạng kem, dạng bột,..tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi người để lựa chọn.

Cách trang điểm cho da không đều màu

Sau khi lựa chọn mỹ phẩm trang điểm phù hợp bước tiếp theo là học cách trang điểm cho da không đều màu. Quy trình trang điểm gồm các bước sau:

Chuẩn bị một làn da ẩm trước khi trang điểm

Để kem nền và chất phấn bám lâu trên da bạn cần dưỡng ẩm cho da trước khi trang điểm, bạn nên tẩy tế bào chết sau đó dùng kem dưỡng ẩm. Đợi trong khoảng thời gian từ 3-5 phút để kem dưỡng ẩm thấm vào da sau đó thoa kem nền, kem lót. 

Thoa kem lót

Thoa một lớp kem lót mỏng lên da để giúp làn da mềm mại hơn. Kem lót có tác dụng nâng tone da, làm sáng da. Ngoài ra, kem lót còn chứa các dưỡng chất cấp ẩm và dưỡng trắng cho làn da.

Thoa kem nền

Kem nền là một trong những bước trang điểm quan trọng thực hiện sau khi thoa kem lót. Kem nền có công dụng làm đều màu da và làm mịn màng làn da. Bạn lấy một lượng kem nền vừa đủ để chấm vào 5 điểm như: Vùng trán, 2 má, vùng cằm, vùng mũi. Sau đó dùng bông mút trang điểm tán đều kem nền. Lưu ý dặm kem nền đều tay để lớp kem mỏng nhất có thể.

Cách trang điểm cho da không đều màu

Tạo lớp nền sáng, mịn cải thiện làn da không đều màu

Sử dụng kem che khuyết điểm

Che khuyết điểm không phải là bước cần thiết trong quá trình trang điểm, nhưng đối với làn da không đều màu thì bạn nên dùng kem che khuyết điểm để che phủ những vùng da bị xỉn màu. Khi thoa kem che khuyết điểm, bạn chỉ nên sử dụng cọ để lấy một lượng kem nhỏ để chấm vào các vùng da sạm màu rồi tán đều. Lưu ý nên chọn màu kem che khuyết điểm cùng tone màu với kem nền nhé. 

Sử dụng phấn phủ

Tán phấn phủ lên da là bước khóa lớp kem nền và kem lót, bước cuối cùng để kết thúc bước trang điểm nền cho da. Bạn nên dùng cọ để tán phấn phủ, dùng cọ chấm một lớp phấn phủ, gõ nhẹ đầu cọ vào lọ phấn để đảm bảo lấy lượng phấn vừa đủ, bạn đánh nhẹ nhàng và rải đều phấn lên da. 

Khi đánh phấn phủ bạn nên lưu ý không được đè hoặc miết mạnh cọ vì điều này sẽ làm phấn tán không đều, làn da bị cộm và bị hiện vân phấn làm lớp trang điểm không tự nhiên và mất thẩm mỹ.

Kỹ thuật trang điểm mắt và môi

Đánh phấn mắt sẽ làm đôi mắt sắc nét hơn, đối với làn da không đều màu bạn có thể lựa phấn mắt màu sáng để tạo sự năng động và chọn tone màu phấn tối để tạo sự quyến rũ, bạn cần chọn từ 2 - 3 tone màu phấn mắt để cho đôi mắt thêm sắc sảo.

Với những bạn mới tập tành trang điểm nên lựa chọn tone màu cam đất, màu nude hay màu nâu hạt dẻ để dễ phối màu và phù hợp với nhiều hoàn cảnh. Bạn sử dụng cọ tán phấn mắt để tán đều màu phấn từ hốc mắt ra đến bầu mắt. Lưu ý tán màu mắt nhạt ở phần đầu mắt và đậm dần về phía đuôi mắt. 

Đừng quên kẻ eyeliner cho đôi mắt thêm sắc sảo, bạn cần lưu ý không nên kẻ đường viền mí mắt quá dài, quá cong và đậm sẽ làm bạn khuôn mặt trở nên dữ hơn. Bạn nên sử dụng chì kẻ mắt và kẻ một đường thanh mảnh theo sát đường viền mí mắt, tại phần đuôi mắt bạn phẩy nhẹ đường kẻ theo hướng xếch lên để tạo đôi mắt to tròn.

Với những cô nàng chân mày thưa, nhạt bạn cần vẽ chân mày để tao dáng chân mày thu hút. Với những bạn mới tập tành trang điểm nên sử dụng khuôn vẽ chân mày để dễ dàng kẻ chân mày theo dáng chân mày ngang, chân mày lá liễu, chân mày xếch lên...phù hợp với từng dáng mặt cũng như sở thích của mỗi người.

Sau khi trang điểm mắt là bước thoa son môi. Một đôi môi hồng hào, tươi tắn giúp làn da trắng sáng và khắc phục được nhược điểm làn da không đều màu. Tùy vào sở thích của mỗi người và tone màu trang điểm để bạn lựa chọn màu son đậm hay nhạt nhé.

Một lưu ý nhỏ khi đánh son là đầu tiên nên thoa một lớp son dưỡng để bảo vệ làn da môi. Đây cũng là cách để giúp son lên màu chuẩn xác.

Kỹ thuật đánh má hồng

Để kết thúc bước trang điểm là kỹ thuật đánh phấn má hồng. Bạn sử dụng cọ trang điểm và chấm một chút phấn má hồng tán phấn hai bên má theo chiều từ trong ra ngoài. Lưu ý chỉ nên tán nhẹ cọ để màu má hồng không bị lố.

Xem thêmCách trang điểm che vết sẹo trên mặt giúp bạn tái tạo vẻ đẹp tự tin

Học trang điểm cho làn da không đều màu không khó, với những hướng dẫn về cách trang điểm cho da không đều màu mà M.O.I Cosmetics chia sẻ giúp bạn dễ dàng thực hiện tại nhà và phù hợp với những người mới tập tành trang điểm. Để tạo lớp trang điểm sáng, mềm mịn bạn nên lựa chọn mỹ phẩm trang điểm chất lượng, có thương hiệu và nguồn gốc rõ ràng. 

Một trong những dòng mỹ phẩm trang điểm được người tiêu dùng ưa chuộng hiện nay là thương hiệu M.O.I Cosmetics. Sản phẩm phấn phủ, phấn nước, son môi, chì kẻ mày, phấn má hồng, các sản phẩm được cấp giấy phép chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng ở 2 quốc gia Hàn Quốc – Việt Nam. Thành phần an toàn, lành tính phù hợp với mọi làn da. 

  • Phấn phủ Baby Skin Powder thuộc thương hiệu M.O.I Cosmetics: Có công dụng nổi bật là siêu kiềm dầu, cho bề mặt lớp makeup khô thoáng. Những hạt phấn nano siêu nhỏ, vừa hạn chế tình trạng đổ dầu trên da, vừa bám tốt và che phủ toàn bộ nhược điểm một cách tài tình, che phủ lỗ chân lông.
  • Phấn nước Premium Baby Skin Cushion: Với 3 tone màu dễ lựa chọn gồm màu trắng sáng, trắng hồng, màu da tự nhiên. Có khả năng kiềm dầu, kháng nước, bền màu, lâu trôi.
  • Chì kẻ mày: Đầu chì cực kì mảnh dễ dàng định hình và tạo dáng chân mày 3D. Đầu cọ mềm mượt, giúp chải lông mày vào nếp nhanh, tán đều màu giúp chân mày đẹp tự nhiên.
  • Phấn má hồng: Tạo hiệu ứng ửng hồng tự nhiên, giúp gương mặt tươi tắn suốt ngày dài. Sản phẩm có 3 màu lựa chọn là hồng da và cam đào.

Để tìm hiểu thêm về các dòng mỹ phẩm trang điểm, bạn có thể liên hệ trực tiếp hệ thống đại lýhệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc muốn đặt mua nhanh chóng, bạn có thể nhấn vào nút Mua ngay ở bên dưới bài viết này nhé.