Xu hướng makeup không cần kem lót đang được chị em ưa chuộng thời gian gần đây do tính nhanh gọn mà hiệu quả đạt được vẫn như mong muốn. Kiểu makeup này thường được ứng dụng trong đời sống hàng ngày khi đi chơi hay đi làm - những dịp không cần bạn phải quá cầu kỳ về trang điểm. 

Makeup không cần kem lót vẫn yêu cầu những kỹ thuật trang điểm “chuyên nghiệp” hơn một chút để tạo được một lớp nền vững chắc. Cùng theo dõi trong bài viết dưới đây để học hỏi thêm những bí quyết khỏe đẹp từ xu hướng makeup này nhé. 

Có nên makeup không cần kem lót?

Kem lót trang điểm thường được sử dụng khi bắt đầu makeup, sau khi đã dưỡng da đầy đủ xong. Nó sẽ tạo một lớp màng ngăn cách giữa da với các lớp trang điểm, bảo vệ da không trực tiếp tiếp xúc với các chất hóa mỹ phẩm. Ngoài ra, kem lót còn đem đến những công dụng tuyệt vời như:

  • Làm đều màu da, tạo lớp nền mượt mà, trong suốt 
  • Kiềm dầu và che phủ lỗ chân lông, giữ lớp trang điểm lâu trôi
  • Nhiều loại kem lót có khả năng dưỡng ẩm, chống nắng và che khuyết điểm khá tốt 

Nhìn chung, kem lót là một sản phẩm có nhiều đặc tính tốt cho trang điểm nên bạn vẫn luôn được khuyến khích sử dụng như là bước đầu tiên. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể linh động việc có nên makeup không cần kem lót hay không tùy thuộc vào hoàn cảnh, mục đích và điều kiện cá nhân. 

Tiết kiệm thời gian với kiểu makeup không cần kem lót

Kem lót bảo vệ da không trực tiếp tiếp xúc với các chất hóa mỹ phẩm

Khi nào nên makeup không cần kem lót?

Khi da bạn ít hoặc không có khuyết điểm

Nếu bạn đang có một làn da “trộm vía” khỏe mạnh và ít khuyết điểm như da sáng đều màu, không có mụn, không đổ dầu... thì bạn hoàn toàn có thể tối giản việc makeup bằng cách không dùng kem lót. Bởi kem lót một phần giúp hạn chế những khuyết điểm trên, giữ cho lớp nền vững chắc, da đủ khỏe sẽ không cần kem lót nữa. 

Khi không có nhiều thời gian 

Khi bạn quá bận hay đang vội, bạn hoàn toàn có thể makeup không cần kem lót nhưng nên thay thế bằng các sản phẩm khác có chức năng tương đương để bảo vệ da và nâng cao hiệu quả trang điểm. 

Xem thêmKem lót màu xanh có tác dụng gì? Bí quyết sử dụng kem lót màu xanh hiệu quả

Cách makeup không cần kem lót 

Sử dụng kem chống nắng thay thế kem lót 

Dù trời nắng hay không, dù da bạn loại gì và ở độ tuổi nào, bạn vẫn cần bôi kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại từ tia UV. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể dùng kem chống nắng để thay thế kem lót và tối giản bước trang điểm. Hiện nay, có nhiều loại kem chống nắng nâng tông có chức năng thay thế kem lót nên bạn tha hồ lựa chọn. 

Sau khi tiến hành các bước làm sạch da và dưỡng ẩm, bạn lấy một lượng kem chống nắng vừa đủ (khoảng 1 - 2 đồng xu) rồi chấm lên 5 điểm trên mặt và thoa đều. Hãy đợi kem chống nắng tiệp vào da rồi tiếp tục các bước tiếp theo. 

Sử dụng kem chống nắng thay thế kem lót

Kem chống nắng có thể tạo một lớp nền khỏe và vững chắc khi trang điểm

Tạo lớp nền mỏng nhẹ với phấn nước

Phấn nước (hay cushion) được ưa chuộng vì khả năng tạo lớp nền mỏng nhẹ tự nhiên mà vẫn che được các khuyết điểm đơn giản. Các bước đánh phấn nước như sau:

  • Bước 1: Nhấn mút trang điểm lên phần phấn để lấy lượng vừa đủ.
  • Bước 2: Dặm nhẹ mút phấn lên da, tán đều cho lớp nền tiệp vào da và che phủ toàn khuôn mặt thật đều. Bạn có thể gập nhẹ phần mút để thao tác trên các khu vực khó tán như khoé mắt, mũi, miệng… 
  • Bước 3: Sau khi hoàn thành lớp nền, bạn chỉ cần dùng 1 góc mút trang điểm vỗ nhẹ khắp mặt để lớp nền bám chặt, lâu trôi hơn.

Trang điểm mắt 

Tùy phong cách trang điểm tự nhiên, kiểu Tây hay phong cách khác… mà bạn có thể phối hợp makeup mắt. Cách đơn giản nhất bạn có thể áp dụng như: 

  • Bước 1: Tán màu trung tính như màu be, nâu nhạt, cam hoặc hồng nhạt. .. lên toàn bộ bầu mắt (từ khóe mắt kéo đến đuôi mắt). Dùng màu đậm hơn đánh vào mi mắt trên như vẽ eyeliner.  
  • Bước 2: Dùng màu tương tự đánh vào 1/3 mi dưới, phía sau 
  • Bước 3: Đánh phấn màu sáng (hoặc nhũ mắt) lên giữa đôi mắt nhằm tạo hiệu ứng mắt sáng long lanh 
  • Bước 4: Kẻ lông mày. Nếu đã sở hữu một đôi chân mày đậm, bạn chỉ cần vẽ chân mày theo kiểu dáng sẵn có. Tuy nhiên, nếu màu chân mày của bạn không như mong đợi, hãy sử dụng chì kẻ mày dễ dùng để điều chỉnh lại. Tuỳ gương mặt sẽ có những kiểu lông mày khác nhau như lông mày ngang (phù hợp với mặt dài), lông mày vòng cung/lưỡi liềm (phù hợp với mặt vuông), lông mày chữ V, lông mày lá liễu... Màu sắc cũng nên hài hoà với màu tóc. 
  • Bước 5: Kẻ mắt. Kẻ một đường chì mảnh theo sát mí trên. Đối với đôi mắt 2 mí, bạn nên bắt đầu từ 1/3 đuôi mắt. 
  • Bước 6: Uốn mi và chải mascara. Hướng mắt nhìn xuống, bấm mi nhẹ nhàng từ hốc mắt ra ngoài để tạo độ cong tự nhiên cho mi. Chuốt mascara theo chuyển động zích zắc để hàng mi thêm dày.

Tiết kiệm thời gian với kiểu makeup không cần kem lót

Có nhiều kiểu trang điểm mắt bạn có thể tham khảo 

Đánh má hồng 

Tùy dáng khuôn mặt mà bạn sẽ có cách đánh má hồng cho cân xứng. Cơ bản là bạn dùng cọ tán phấn má theo hình xoắn ốc từ trong ra ngoài phía má và thái dương. 

Hoàn thiện lớp makeup với son môi 

Bạn có thể dùng 1 loại son môi hoặc phối hợp nhiều màu với các kĩ thuật khác nhau như đánh full môi, đánh lòng môi, kẻ viền môi để hoàn thiện lớp makeup. Bạn nên dùng cọ tán son môi để tạo hiệu ứng môi như ý muốn. 

Xem thêmTự tin làm đẹp với kem lót kiềm dầu cho da mụn

Lưu ý khi makeup không cần kem lót 

  • Lựa chọn kem chống nắng trang điểm thay thế chất lượng, vừa có khả năng chống tia cực tím, vừa kiềm dầu và che phủ được các khuyết điểm. 
  • Chăm sóc da kĩ càng trước khi trang điểm để hạn chế các lỗi như mốc, vỡ nền khi trang điểm. 

Kết luận 

Khi makeup không cần kem lót, bạn nên chú ý kỹ các bước chăm sóc da để da sạch thoáng và giữ được lớp nền vững chắc. Ngoài ra, bạn nên sử dụng những sản phẩm đánh nền chất lượng để dù tối giản quy trình trang điểm nhưng hiệu quả vẫn rất cao. Một thương hiệu có các sản phẩm giúp bạn tối ưu hóa lớp nền là M.O.I Cosmetics. Hiện thương hiệu này có các sản phẩm giúp bạn có lớp nền đẹp mịn màng mà không cần kem lót. Đó là các sản phẩm như:

Hãy mua hàng bằng cách nhấn vào nút "Mua ngay" bên dưới bài viết hoặc liên hệ với Hệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc nhé.